เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มกราคม 2563 - 12:21

BMW Series 3 Gran Turismo จะเป็นรถอีกรุ่นที่เหลือเพียงชื่อไว้ให้เป็นตำนาน โดย BMW ยุติการผลิตแล้ว

 

           นับตั้งแต่ BMW Series 3 Gran Turismo นั้นได้เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อ ราวปี 2013 ก็สร้างความความฮือฮาให้กับผู้ที่ชื่นชอบความใหญ่โต ที่มากับความสะดวสบาย อันกว้างใหญ่ภายในห้องโดยสาร อีกทั้งยังคงความเป็นรถสปอร์ตอยู่ในตัว แต่ล่าสุด BMW Series 3 Gran Turismo จะคงเหลือไว้เพียงแต่ชื่อ ทิ้งไว้ให้เป็นอีกหนึ่งในตำนานของรถสปอร์ตของทาง BMW 

 

 

          จากรายงานล่าสุดในเว็ปไซต์ของทาง AutoCar ได้รายงานออกมาว่า BMW Series 3 Gran Turismo ไม่มีรายชื่ออยู่ในแผ่นใบลิสต์ราคาของปี 2020 ทาง BMW ซึ่งก็แปลว่าทาง BMW ตัดสินใจที่จะยุติการผลิตในรุ่นของ Series 3 Gran Turismo ซึ่งจะมีเพียงในการขายรุ่นที่ยังคงค้างอยู่ในสต๊อกที่เหลือเท่านั้น อีกทั้งยังจะไม่มีแผนการณ์ที่จะผลิตรถรุ่นอื่นเข้ามาทดแทนแต่อย่างใด นอกจากนี้แหล่งข่าวยังแจ้งออกมาอีกว่าทางผู้บริหารของทาง BMW อย่าง Mr. Harold Krüger ชี้แจงเหตุผลในเรื่องว่าเป็นเพราะสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีควมผันแปร ประกอบกับต้นทุนวัสดุในการผลิตนั้นมีการปรับตัวสูงขึ้น และที่สำคัญเราจะโฟกัสไปยังรถที่ได้รับความสนในจากตลาดมากว่า อาทิเช่นรถในกลุ่ม SUV และประเภทครอสโอเวอร์ ซึ่งรถในกลุ่ม Gran Turismo นั้นจะเป็นรถที่เป็นที่นิยมเฉพาะกลุ่มเสียมากกว่า ซึ่งทางบริษัทจะต้องเน้น และพัฒนารถยนต์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากที่สุดเป็นอันดับแรก ซึ่งในการลดต้นทุนการผลิตในครั้งนี้ทาง Mr. Harold Krüger ยังได้บอกอีกว่าจะช่วยในการเซฟค่าใช้จ่ายต่างๆได้มากว่า 12 พันล้านยูโร เลยที่เดียว 

 

 

          นอกจากที่จะยกเลิกการผลิตในตัว Series 3 Gran Turismo ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานในการลดค่าใช้จ่ายของทางบริษัทแล้ว ทาง BMW ยังอาจจะทำการลดพลัุงการผลิตลงครึ่งหนึ่งสำหรับในชุดระบบส่งกำลัง รวมถึงเครื่องยนต์ที่ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด 

 

Cr.autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook