เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มกราคม 2563 - 14:36

Toyota 2000GT ในร่างแปลงของ Suzuki Cappuccino โดยฝีมือนักเรียน มีโชว์ในงาน Tokyo Auto Salon 2020

 

          ภายในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 10- 12 มกราคม 2020 ภายในงานจะมากมายด้วยรถหลากหลายสายพันธุ์รถคอนเซนป์ รถตกแต่งพิเศษที่ถูกนำมาโชว์ ทั้งจากค่ายรถต่างๆ และสำนักแต่งชื่อดังทั่วแคว้นแดนซามูไร หรือจะมาจากต่างแดน ก็ต่าถูกนำมาอวดโชว์ผลงานในงานนี้กันทั้งสิ้น 

           นอกจากบรรดาค่ายรถ และสำนักมีชื่อทั้งหลายจะนำผลงานต่างๆ มาโชว์ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ผลงานของนักเรียน นักศึกษาก็ยังมีส่วนร่วมในการจัดแสดงผลงานในครั้งนี้ด้วย หนึ่งในนั้นก็เป็นผลงานของทางสถาบัน Nihon Automobile College (NATS) ที่เหล่านักเรียนได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ่นเอกขึ้นมาโดยผลงานชิ้นนี้เป็นการนำรถ Suzuki Cappuccino ทีเป็นสปอร์ตคาร์ขนาดเล็กมาดัดแปลง และต่อเติมเสริมแคต่งหรือที่เรียกว่า Replica ที่แปลว่าการดัดแปลงจากรถรุ่นหนึ่ง ให้เป็นรถอีกรุ่นหนึ่ง โดยในการดัดแปลงข้ามสายพันธุ์ครั้งนี้จะถูกทำออกมาเป็น Toyota 2000GT 

 

 

           ซึ่งผลงานชิ้นนี้อยู่ระหว่างการสร้างซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันในงาน Tokyo Auto Salon 2020 แน่นอน ซุึ่งก่อนที่จะเสร้จสมบูรณ์ตามเป้าหมายของทางนักเรียนตามภาพที่เรนเดอร์ไว้นั้น ทางนักเรียนได้รวมกันดัดแปลงในหลายๆสัดส่วนของเจ้า Suzuki Cappuccino คันนี้ กว่าจะออกมาเป็น Toyota 2000GT Roadster ที่ได้รับความนิยมเมื่อช่วงปี 1967 -1970  

 

 

           โดยว่าจะมาเป็น Toyota 2000GT Roadster ที่สมบูรณ์แบบนั้น จะถูกเริ่มจากขยาย Wheelbase หรือขยายฐานล้อให้ Suzuki Cappuccino ให้กว้างขึ้น 250 มม. หรือ 10 นิ้ว ซึ่งเมื่อไปเทียบฐานล้อของ  Toyota 2000GT แบบคันจริงจะมีความยาวที่สั้นกว่าเพียง 10 มม. เท่านั้น โดย Wheelbase ของ Toyota 2000GT คันจริงนั้นจะมีระยะฐานล้ออยู่ที่‎ ‎2,320 มม.  

 

 

           ซึ่งจากรูปเรนเดอร์นั้นจะเห็นได้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกนั้นในส่วนบอดี้พาร์ท ทั้งหมดถูกทำขึ้นใหม่ทุกชิ้น นอกจากนี้ยังเสริมความสปอร์ตให้มากกว่าด้วยสปอร์ยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเสริมบอดี้ให้ดูเหมือนมีมัดกล้ามที่ใหญ่ขึ้นด้วยชุดโป่งล้อที่เป็นแบบใช้หมุดยิงทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นก็ได้รับการปรับตกใหม่ทั้งหมด เสริมด้วยที่เบาะนั่งแบบสปอร์ต, พวงมาลัย Sparco อีกทั้งยังเสริมความเอ็นเตอร์เทรน์ด้วยระบบเครื่องเสียงจาก Kenwood ในส่วนหลังคานั้นจะถูกทำเป็นแบบเปิดประทุนที่เป็นหลังคาผ้า

 

 

          ด้านขุมพลังของ Toyota 2000GT ในร่างแปลงคันนี้ จะเป็นเครื่องยนต์ แบบ Kei Car 3 สูบ ขนาดความจุ 657 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 63 แรงม้า ที่มากับแรงบิด 85 นิวตัน-เมตร ส่วนเรื่องความเร็วนั้นคงไม่มีการทำลายสถิติ อะไรทั้งสิ้น เพราะด้วยเรื่องของน้ำหนักตัวรถนั้นเมื่อทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะมีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นกว่า 1 ตัน เพราะน้ำหนักของทุนเดิม Suzuki Cappuccino ก็อยู่ที่ 725 กิโลกรัม 

          Toyota 2000GT ในร่างแปลงของ Suzuki Cappuccino คันนี้คาดว่าจะเป็นรถคันหนึ่ง ที่จะดึงดูด และสะกดสายตาผู้เข้าชมที่เดินอยู่ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ในปีนี้ ซึ่งทาง Tokyo Auto Salon 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 10 -12 มกราคม 2020 ที่ Makuhari Messe เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมงาน BoxzaRacing จะเข้าไปร่วมในงานนี้ แล้วจะเก็บภาพสวยๆ และรถเด่นๆ ซึ่งอาจจะรวมถึงเจ้า Toyota 2000GT ในร่างแปลงของ Suzuki Cappuccino มาให้ชมด้วยน่ะครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook