เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 ธันวาคม 2562 - 17:28

Kia Seltos รถอเนกประสงค์จากแดนกิมจิ จะกลายร่างเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ในช่วงปี 2020

 

           หลังจากที่ค่าย KIA นั้นเริ่มหันมาเอาจริงเอาจังกับรถพลังานทางเลือกอย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % และที่สำคัญก็ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในรุ่น Soul EV และ e-Niro และเพื่อต่อยอดความสำเร็จทาง ค่ายรถจากแดนกิมจิ เกาหลี จึงได้พัฒนาต่อยอดรถอเนกประสงค์อย่าง Kia Seltos ที่เป็นรถป็นเอนกประสงคที่อยู่ระหว่างรุ่น Soul และ Sportage ให้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และหวังว่าจะมีทิศทางที่ดีเหมือนกับทั้งในตัว Soul EV และ e-Niro โดยพร้อมที่จะเปิดตัว Kia Seltos EV ในช่วงหน้าร้อนปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

          ซึ่งขุมพลังของว่าที่รถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าอย่าง Kia Seltos จะได้ระบบขับเคลื่อนขุมพลังไฟฟ้า 100 % มาจาก Soul EV และ e-Niro ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตลาด ณ ขณะนี้ โดยพละกำลังจะมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ได้รับพลังมาจากแบตเตอรรี่ลิเธียมขนาด 64 kWh โดยถ้าแบตเตอรี่ขนาดนี้เมื่ออยู่บนตัว Soul EV จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 452 กม. เช่นกันถ้าอยู่ใน e-Niro วิ่งได้ไกล 485 กม. 

 

 

          พร้อมกันนี้ทาง KIA ยังกล่าวไว้ว่า Kia Seltos ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ จะมีเฉพาะในตลาดเอเชียเท่านั้น ซึ่งจะไม่เข้าำปทำตลาดที่ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยเป้าหมายหลักจะอยู่ที่ตลาดบ้านเกิดที่เกาหลี และประเทศอินเดีย รวมถึงประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดยักษ์ใหญ่ เพราะในประเทศจีนถือว่ารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เป็นที่นิยมสูงสุด เพราะไม่มีการปล่อยมลพิษ

 

 

          ส่วนชื่ออย่างเป็นทางการของ Kia Seltos EV ตัวนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ชื่อว่าอะไร แต่ที่เรียกกันวงในจะถูกเรียกว่า SP2 EV โดยทางค่าย KIA จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า เพียวๆ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 และทีการคาดหมายว่าจะผลิตมาไม่น้อยกว่า 10,000 คัน ในช่วงปีแรก ซึ่งตัวเลขอาจจะเพิ่มขึ้น นั้นก็อยู่ที่ความต้องการของตลาด ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยตามๆ ยังมีออกมาไม่มาก คงต้องรอใกล้ๆ ถึงวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทาง ความชัดเจนต่างๆ จะมากกว่านี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook