เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2562 - 11:31

Mercedes-Benz eSprinter รถตู้ขนสินค้าแบบมิติใหม่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ไร้ควัน ไร้มลพิษ

 

          ในปัจจุบันรถพลังงานทางเลือกอย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเพียวๆนั้น ได้เข้าไปสู่เกือบทุกเซกเม้นท์ของรถที่อยู่ในปันจุบัน ไล่มาตั้งแต่รถขนาดเล็กจนไปถึงระดับซุเปอร์คาร์ก็มีมาให้เห็น โดยเฉพาะค่ายตราดาว Mercedes-Benz เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ที่ได้พัฒนาเรื่องรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง ล่าสุดทางค่าย Mercedes-Benz ได้พัฒนา และเผยโฉม Mercedes-Benz eSprinter รถตู้เพื่อการขนส่งสินค้า หรือรถตู้เพื่อการพาณิชย์แบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เปิดตัว Mercedes-Benz eVito รถตู้สำหรับโดยสารที่เป็นแบบพลังงานไฟฟ้า 100 %

 

 

          โดยทาง Mercedes-Benz คาดหวัง และวางเป้าหมายว่า Mercedes-Benz eSprinter ใหม่นี้จะเป็นทางเลือกเบอร์ต้นๆในตลาดยุโรป เพราะเนื่องจากในุยุโรปจะนิยมชมชอบกับการบรรทุของลงบนรถตู้มากกว่ารถกระบะทั่วไป

 

 

          โดยขนาดแบตเตอรี่เก็บประจุของ Mercedes-Benz eSprinter จะมีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน ขนาดใหญ่จะมีความจุ 55 kWh สามารถวิ่งได้ไกลถึง 168 กม. และจะสามารถบรรทุน้ำหนักได้ถึง 891 กิโลกรัม ส่วนในรุ่น Mercedes-Benz eSprinter ที่มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กนั้นจะมีแบตเตอรี่ขนาด 41kWh จะมีระยะทางวิ่งที่น้อยลงโดยจะมีระยะทางที่วิ่งได้เพียง 115 กม. แต่จะสามารถบรรทุน้ำหนักสัมภาระได้มากกว่าโดยจะบรรทุน้ำหนักได้มากถึง 1,045 กิโลกรัม ส่วนการชาร์จพลังง่านไฟฟ้านั้นจะชาร์จเต็มในเวลา 6 ชั่วโมง โดยเครื่องชาร์จกระแสตรงขนาด 7.2 kW นอกจากนั้นยังระบบ Quick-Charge ที่ต้องใช้กำลังไฟขนาด 80 Kw ที่จะได้กำลังไฟ 80% ในเวลาเพียง 30 นาที

 

 

          Mercedes-Benz eSprinter ไม่ว่าติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใด จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่หมุนล้อหน้า ที่ให้กำลัง 114 แรงม้า มากับแรงบิดที่ 295 นิวตัน-เมตร โดย Mercedes-Benz eSprinter ที่ถูกวางให้เป็นรถเพื่อการขนส่ง และการพาณิชย์ ดังนั้นในเรื่องความเร็วของตัวรถจึงถูกจำกัดความเร็ว โดยจะมีความเร็วให้เลือกตั้งแต่ความเร็วขนาด 80 กม./ชม., 100 กม./ชม และ 120 กม./ชม. โดย Mercedes-Benz eSprinter มีโหมดการขับให้เลือกถึง 4 โหมด ด้วยกัน Nomal, E+,E และ

 

 

          นอกจากนั้น Mercedes-Benz eSprinter ยังมีระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน โดยผ่าน App Mercedes PRO Connect ที่จะสั่งงาน และควบคุมระบบในรถ อาทิเช่นสั่งตั้งอุณหภูมิภายในรถก่อนที่จะเดินทาง อีกทั้งยังสามารถดูพลังงานที่อยู่ในแบตเตอรี่ ว่าสามารถใช้เดินทางได้ใกล้ไกลขนาดไหน 

 

 

          ราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz eSprinter ยังไม่มีการแจ้งออกมา และทาง Mercedes-Benz วางกลุ่มเป้าหมายหลักไว้ที่ตลาดแถวภาคพื้นยุโรป 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook