เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2562 - 17:03

Honda Civic Type R TC ตัวแข่งพันธุ์แรงในสนามกับแรงม้า 330 ตัว เปิดราคาที่ 2.7 ล้านบาท ที่สหรัฐฯ

 

          Honda ดินแดนมะกัน ได้เปิดไลน์การตลาดสำหรับรถแข่ง โดยได้นำเจ้า Honda Civic Type R มาตกแต่งในเวอร์ชั่นสำหรับแข่งในสนามโดยเฉพาะ มากับชื่อให่ต่อท้ายที่ว่า Honda Civic Type R TC กับแรงม้าที่จัดจ้านพร้อมลงสนามถีง 330 ตัว

 

 

          Honda Civic Type R TC ตัวแรงที่พร้อมลงสนามแข่งคันนี้ ถูกออกแบบ และพัฒนาขึ้นโดย Honda Performance Development (HPD) โดยเจ้า Honda Civic Type R TC จะมาเติมเต็มในพอร์ตโฟลิโอของรถแข่งที่จะลงแข่งรายการ Touring Car ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนนี่จะมีทั้ง Civic Si TCA และ Type R TCR ค่อยประจำการอยู่ล่วงหน้า

 

 

          โดย Honda Civic Type R TC นี้จะสามารถรองรับได้ทั้งพวกมือใหม่ และมืออาชีพ โดยทาง Honda เปิดราคาเริ่มต้นเอาไว้ที่ 89,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท และที่สำคัญ ไม่มีวางขายตามโชว์รูม ต้องสั่งซื้อที่ทาง Honda Performance Development เท่านั้น และไม่ได้ซื้อกันง่ายๆ เพราะต้องเป็นสมาชิก Honda Racing Line รวมถึงต้องมีใบอนุญาต สำหรับลงแข่ง หรือเรียกว่าใบขับขี่สำหรับนักแข่งโดยเฉพาะ ถึงจะมีสิทธิที่จะเป็นเจ้าของ Honda Civic Type R TC คันนี้

 

 

          Honda Civic Type R TC ถูกพัฒนาขึ้นบนตัว Type R รุ่นมาตรฐาน โดยได้เสริมในส่วนกระจังหน้าที่ออกแบบให้มีการระบายอากาศที่ขึ้นมากกว่ารุ่นปกติ มาพร้อมกับช่องดัดลมด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงฝากระโปรงหน้ามาจาก J’s Racing ที่จะสอดประสานกับสปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้ ที่จะช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตรฺ์ที่ดียิ่งขึ้นเมื่ออยู่ในสนามแข่ง เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออลูมิเนียมอัลลอย Forgestar F14 ขนาด 18 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสารนั้นออกแบบสไตล์รถแข่งเต็มสูบ ไม่เน้นความหรูหรา อุปกรณ์ถ้าไม่มีความจำเป็นถอดออกหมด เสริมด้วยอุกปรณืสำหรับ และจำเป็นของรถแข่งในสนาม เบาะนั่ง Bucket Seat ของ OMP ที่มาพร้อมกับเ็มขัดนิรภัย 6 จุด มาพร้อมกับพวงมาลัยสนามแข่งจาก OMP เสริมความแข็งแกร่ง และปลอดภัยของโครงสร้างตัวถึงด้วย Roll Cage รอบคัน

 

 

          ขุมพลังของ Honda Civic Type R TC ยังคงเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังระหว่าง 270 แรงม้า ถึง 330 แรงม้า โดยจะขึ้นอยู่กับว่าปรับแต่งว่าจะนำไปลงในรายการแข่งขันรายการใด นอกจากนั้นยังได้มีการปรับแต่งในระบบเชื้อเพลิง

 

 

          รวมถึงติดตั้งกล่อง ECU และจัดระบบของชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งหมด พร้อมกับส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่มีการปรับแต่งใหม่ในช่วงจังหวะเกียร์ 3 และ เกียร์ 4 ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงยังได้เสริมปรับเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่จาก CSF

 

 

ส่วนระบบช่วงล่าง พร้อมกับติดตั้ง เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป จาก CUSCO, ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ MacPherson strut ส่วนด้านหลังเป็น multi-link ระบบโช๊คเป็นแบบปรับระดับได้จาก Blistein ที่มาคู่กับสปริง Eibach ส่วนระบบเบรคจานเบรคเป็นของ HPD Girodisk ส่วนคาลิปเปอร์ใช้ของ Brembo แบบ 4 พอร์ต

 

 

          Honda Civic Type R TC ตัวแข่งสายพันธุ์สปอร์ตนี้จะถูกประกอบขึ้นที่ Gradient Racing ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยสนนราคาค่าตัวจะอยู่ที่ 89,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com, hondanews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook