เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2562 - 13:22

Suzuki เตรียมส่งขุมกำลัง Hybrid 48 Volt ลงใน Swift Sport, Vitara และ SX4 S-Cross ในตลาดยุโรปปี 2020

 

          ค่าย Suzuki เตรียมพร้อมที่จะบรรจุหัวใจด้วยใหม่อย่างขุมพลัง Hybrid 48 Volt ลงในตัว Swift Sport, Swift Vitara และ Swift SX4 S-Cross โดยจะประเดิมในตลาดที่ภาคพื้นยุโรปก่อนในช่วง ปี 2020 ที่จะถึงนี้

          ขุมพลังใหม่ Hybrid 48 Volt ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นอย่าง Suzuki ระบุไว้ว่าปล่อยค่ามลพิษหรือ CO2 ที่ลดลงน้อยลงถึง 20% รวมถึงยังมากับแรงบอดมามากขึ้น รวมถึงหัวใจด้วยใหม่นี้จะช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น 15 % ตามมาตรฐาน WLTP

 

 

          ขุมพลัง Hybrid ใหม่นี้จะอยู่ในเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 Boosterjet ที่ทำงานประสานกับแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนขนาด 48 โวลต์ ที่มากับระบบ Integrated Starter Generator ที่ขับเคลื่อนด้วยสายพาน โดยทาง Suzuki บอกว่า แบตเตอรี่ จะมีน้ำหนักเพียง 15 กิโลกร้ม เท่านั้น ซึ่งแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนนี้จะถูกติดตั้งอยู่อยู๋ที่ด้านใต้ที่นั่งด้านหน้าเพื่อเป็นการกระจายน้ำหนักที่ดีขึ้น

 

 

          ซึ่งระบบขับเคลื่อนใหม่ของ Suzuki นี้ จะช่วยให้รถมีแรงบิดที่มากขึ้นในรอบต่ำ ส่งผลให้มีแรงบิดที่ 235 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 2,000 รอบ/นาที พร้อมกันนั้นในระบบไฮบริดที่ช่วยให้เคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวที่จะช่วยในการลดเชื้อเพลิงนั้น จะมีความเร็วอยู่ที่ 16 กม./ชม. 

          โดยทาง Suzuki นั้นจะประเดิมใช้ขุมพลังใหม่ใน Swift Sport, Swift Vitara และ Swift SX4 S-Cross ซึ่งจะเริ่มที่ตลาดยุโรปเป็นแห่งแรก ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 ที่จะถึงนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook