เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2562 - 13:13

Honda Ridgeline 2020 กระบะตัวลุยเมืองลุงแซม มากับชุดเกียร์ใหม่ 9 สปีด กับราคาเริ่มต้น 1.02 ล้านบาท

 

           Honda Ridgeline รถกระบะตัวลุยจากค่าย Honda สำหรับตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ได้รับการอัพเกรดใหม่ด้วยชุดระบบส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 9 สปีด รวมถึงยังได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda Sensing โดยทั้ง 2 สิ่งใหม่นี้ จะถูดติดตั้งเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

 

 

           Honda Ridgeline 2020 กระบะเวอร์ชั่นที่จะวางขายใยนสหรัฐอเมริกานั้น จะได้รับการปรับเปลี่ยนในชุดระบบส่งกำลัง โดยได้เปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ให้เป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดยในขุมพลังนั้นยังเป้นขุมพลังเดิมเครื่องยนต์ i-VTEC V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่มากับระบบ Variable Cylinder Management หรือระบบกระสูบแปรผัน ส่งผลให้มีกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 280 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 355 นิวตัน-เมตร โดย Honda Ridgeline 2020 ที่วางขายอยู่ในเมืองลุงแซมจะมีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย เริ่มตั้งแต่รุ่น RT, Sport, RTL, RTL-E, RTL-T และ Black Edition โดยจะมีทั้งแบบ ขับเลคื่อน 2 ล้อ และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

          ส่วนในระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่ติดตั้งมาเป้นชุดมาตรฐาน ของทุกรุ่นย่อยนั้นจะประกอบไปด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS,ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS, ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM เป็นต้น

 

 

            ส่วนภายในห้องโดยสาร Honda Ridgeline 2020 ยังคงออกแบบให้มีความหรูหรา และความสะดวกสบาย ตามสไตล์รถยนต์นั่งระดับหรู ที่ลงตัวทั้งความหรูหราและความทันสมัย มาพร้อมกับอ็อพชั่นพับเบาะหลังสำหรับเป็นพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ประกอบไปด้วย มาตรวัดแบบหน้าปัดพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์, จออินโฟเทนเมนต์ระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth และ USB รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto, ระบบปรับอากาศแยกโซน, เบาะนั่งระบบไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง, รวมถึงยังติดตั้งระบบล็อครถจากระยะไกล อีกทั้งในส่วนของประตูด้านหลังได้ปรับให้เปิดได้กว้างขึ้นเพื่อทujจะได้เข้าออกดได้ง่ายขึ้น รวมถึงกระบะท้ายถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์สำคัญ เพราะสามารถเปิดได้ถึง 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเปิดออกด้านข้าง และเปิดลงข้างล่าง 

 

 

           นอกจากนี้ลูกค้ายังมาเลือกตกแต่ง Honda Ridgeline 2020 ด้วยชุดแต่งแท้ของ Honda ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบกระท้าย, ชุดแต่งซุ้มล้อ, แผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง, แผ่นเพลทตกแต่งที่ของประตู, รวมถึงอุปกรณ์สำหรับพักแรม อาทิเต้นท์ และแร็คที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับวางของ 

 

 

          ด้านราคาของ Honda Ridgeline 2020 จะมีการปรับขึ้นถึง 4,000 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 1.2 แสนบาท ถ้าเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา โดย Honda Ridgeline 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 33,990 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.02 ล้านบาท ส่วนรุ่น Top อย่างรุ่น Black Edition จะวางจำหน่ายในราคา 43,520 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook