เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2562 - 10:20

Ford Ranger ความงามที่มากับความดุดัน ด้วยชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันจาก Motion R Design

 

          Ford Ranger จัดว่าเป็นรถกระบะอีกรุ่นที่หลายๆ ชาติต่างนิยมนำมาแต่งเสริมเติมแต่ง ให้เป็นไปตามอัตลักษณ์ของสำนักแต่งนั้นๆ ไม่ว่าจะนำมาแต่งมาเชิงการทหารอย่างในตัว Ricardo Military-Spec ที่สำนักแต่งในประเทศอังกฤษทำออกมา หรือจะให้ออกมาเป็นแนวออฟโรดพันธุ์โหด อย่างที่สำนักแต่งของพวกอเมริกานิยมชมชอบกัน แล้วนำมาโชว์ไว้ในงาน SEMA เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

          ล่าสุดสำนักแต่งอย่าง Motion R Design ก็ได้นำเจ้า Ford Ranger กระบะขวัญใจสำนักแต่งมาตกแต่งในสไตล์ออฟโรดพันธุ์โหด แต่ที่มากกไปกว่านั้นในชุดตกแต่งพาร์ททั้งหมดจะถูกทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา และแข็งแรง ในการตกแต่งนั้นเริ่มจากด้านหน้า ในส่วนกระจังหน้าที่ติดมาจากโรงงานถูกถอดออก แล้วใส่กระจังหน้าใหม่จาก Motion R ในสไตล์ที่ดุดดันมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนโลโก้ของทาง Ford ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นตราของทางสำนักแต่ง Motion R ขนาดใหญ่แทน ในส่วนกันชนหน้าก็ได้รับการปรับเปลี่ยนโดยในช่องระบายอากาศที่กันชนหน้าเสริมแต่งด้วยกรอบคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับติดชุดแถบไฟ LED, รวมถึงในส่วนของลิ้นหน้าถูกเชื่อมต่อให้เป็นชิ้นเดียวกันกับซุ้มล้อ จึงทำให้ดูดโดเด่นเป็นอย่างมาก ซึ่งเข้าชุดกับล้ออัลลอยของทาง Motion R ขนาด 20 นิ้ว 

 

 

          ด้านข้างของตัวรถมาพร้อมกับชื่อสำนักแต่ง Motion R พร้อมโลโก้ตัว R สีน้ำเงินที่บังโคลนข้าง ไล่เรียงมาถึงด้านท้ายเสริมความสวยงามด้วยสปอยเลอร์ที่ฝาปิดกระท้าย, กันชนท้ายถูกดีไซส์ใหม่ให้เข้ารูปกับชุดท่อไอเสียแบบคู่ซ้าย-ขวา ที่ทำจากสแตนเลส ในส่วน Diffuser ก็ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน โดยชุดแต่งทั้งหมดจะถูกทำขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น 

 

 

          ภายในห้องโดยสารมีการปรับแต่งเล็กน้อย พวงมาลัยเป็นแบบ Flat Bottom Real จะเป็นพวงมาลัยท้ายตัดที่ตกแต่งพวงมาลัยด้วยหนังแบบเจาะรูและคาร์บอนไฟเบอร์ และในส่วนอิ่นๆของห้องโดยสารก็ถูกตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน

 

 

          ส่วนราคาค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง Ford Ranger ในแบบคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันนี้ จะอยู่ที่  52,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งจัดว่าราคาอยู่ในเกณฑ์ที่โหดสมหน้าตามาก เพราะราคาของรถเจ้ากระบะ Ford Ranger รุ่นปกติที่วางขายอยู่ทั่วไปในตลาดสหรัฐอเมริกา จะอยู่เพียง 24,410 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7 แสนกว่าบาทเท่านั้น

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook