เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2562 - 11:12

Chevrolet Colorado Panther รุ่นตกแต่งพิเศษ Off Road ที่สะท้อนความดุดันแบบอเมริกันชน

 

          ภายในงาน Motor Expo 2019 ค่ายรถสัญชาติอเมริกัน Chevrolet ได้เปิดตัวรถกระบะรุ่นตกแต่งพิเศษ Colorado Panther รถกระบะสายพันธุ์แรงที่ได้รับการตกแต่งเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งกระบะให้มีความแตกต่างจากเดิม ในรถสไตล์ Off Road พร้อมกับสะท้อนยังความโดดเด่นแบบอเมริกันชน

 

 

          Chevrolet Colorado Panther รุ่นตกแต่งพิเศษตัวนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างเชฟโรเลต ประเทศไทย และจีเอ็ม ประเทศออสเตรเลีย ได้รังสรรค์ และตกแต่งรถกระบะรุ่นพิเศษ ให้เป็นกระบะยกสูงที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ มาพร้อมกับความดุดันมากยิ่งขึ้น โดย Colorado Panther รุ่นพิเศษคันนี้ถูกพัฒนามาบนตัว Chevrolet Colorado Midnight Edition แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เป็นรถกระบะไฮคันทรี รุ่นพิเศษอีกที่ โดย Colorado Panther รุ่นพิเศษคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรถที่เข้าร่วมการแข่งขันรถกระบะออฟโรดรายการ Baja และรถต้นแบบพิเศษรุ่นต่างๆ 

          Chevrolet  Colorado Panther ได้รับการตกแต่งให้มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมากับความสมบุกสมบัน และเปี่ยมด้วยสมรรถนะยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะพิชิตความหฤโหดในทุกสภาพเส้นทาง ซึ่งทาง เชตโรเลตได้จัดเต็มใน ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งในทุกสัดส่วน 

 

 

          เริ่มจากในชุดตกแต่งภายนอก มาในโทนสีดำ ทั้งหมด เสริมความเท่ และโฉบเฉี่ยวด้วยชุดแต่งสปอร์ต ด้วยโรบาร์ ออฟโรด ที่ดูแข็งแกร่ง และดุดันแบบยาวสีดํา มาพร้อมแถบไฟเบรกที่ติดตั้งตงตรงกลางโรบาร์

 

 

           ด้านหน้ามากับกระจังหน้าดีไซน์พิเศษเฉพาะตัว และตราสัญลักณ์ โบไทว์สีดำ เสริมความแกร่งด้วยกันชนหน้าสไตล์ Off Road พร้อมกับติดตั้งชุดแผงไฟสปอร์ทไลท์ LED สีดำขนาดใหญ่ไว้ที่กันชนหน้า, เสริมคว่ามแข็.แกร่งที่ฝาครอบกระโปรงหน้า ด้วยชุดแผ่นเหล็กกันกระแทกแบบ 3 ชิ้น ทั้งที่ใต้ห้องเครื่อง, หม้อนํ้า และชุดเกียร์ พร้อมกับติดตั้งรอกมอเตอร์ของ Warn® 

 

 

           ด้านท้ายมากับกันชนท้ายแบบ Off Road สีดำ พร้อมติดตั้ง ชุดลากพ่วงพร้อมใช้งาน ส่วนเข้แผ่นปิดฝากระบะท้ายเป็นสีดำด้านพร้อมตีตราสญลักษณ์ Colorado ขนาดใหญ่ เสริมด้วยอุปกรณ์ช่วยผ่อนแรงที่ฝาท้ายกระบะ ที่จะช่วยให้เปิด ่-ปิด ฝาท้ายกระบะ ได้อย่างง่ายดาย และเบาแรง ส่วนในชุดไฟท้าย LED รมดำออกแบบพิเศษเฉพาะรุ่น และในส่วนกระบะท้ายนั้นได้ พ่นเคลือบกระบะท้าย ด้วยวัสดุกันกระแทกแบบสมาร์ทฟิต (Spray on Bedliner)

 

 

           ด้านข้างตัวรถมากับ ที่เหยียบด้านข้าง สีดำ พร้อมกับตกแต่งด้วย สติ๊กเกอร์ข้างตัวรถลายพิเศษ Panther ที่เป็นเหมือนรอยเล็บข่วนของเสือ ที่ประตูหลังทั้ง 2 บาน เสริมความดุดันด้วยซุ้มล้อสไตล์สปอร์ตสีดำ ที่เข้าชุดกับล้อ Off Road สีดำขนาด 18 นิ้ว ที่ถูกรัดด้วยยาง KM3 จาก BF Goodrich ส่วนช่วงล่างของ Colorado Panther นั้นเสริมความแกร่งด้วยช่วงล่างใหม่ของ OLD MAN EMU

 

 

           ภายในห้องโดยสารยังคงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงส่วนขุมพลังของ Chevrolet Colorado Panther รุ่นตกแต่งพิเศษ ยังคงเป็นเครื่องยนต์ตัวเดิมจากในรุ่น Colorado Midnight Edition เป็นเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบ 2.5 ลิตร ใช้ระบบเทอร์โบแปรผัน มีพละกำลัง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำ 2,000 รอบ/นาที รวมถึงยังมีอุปกรณ์ ที่ช่วยลดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนจากระบบขับเคลื่อนสู่ภายในห้องโดยสาร (Centrifugal Pendulum Absorber - CPA) จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการขับขี่จะเงียบมากขึ้นกว่าเดิม กล่องควบคุมของเครื่องยนต์ซึ่งเปรียบเสมือนสมองของตัวรถ มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาโดย GM เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และแม่นยำกว่าเดิม ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์การขับขี่

          Chevrolet  Colorado Panther กระบะรุ่นตกแต่งพิเศษ นี้ไม่มีการวางจำหน่ายแต่อย่างใด เป็น Concept Car ที่ทาง Chevrolet แต่งขึ้นมาเพื่อนำมาโชว์ในงาน Motor Expo 2019 โดยเฉพาะ แต่หากใครมี Colorado อยู่ในมือ จะดูเอาไว้เป็นแนวทางในการตกแต่งตามก็ได้น่ะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook