เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2562 - 16:17

McLaren Senna GTR พาหนะที่เหมาะสำหรับเศรษฐี แต่...

 

         แน่นอนว่า Senna GT R นั้น เป็นยานพาหนะที่ถูกติดตาม และพูดถึงมากที่สุดสำหรับผู้ที่นิยมใน  McLaran โดยเฉพาะกลุ่มเศรษฐีตัวจริง ก็ด้วยความพิเศษในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่แปลกตาไปกว่าที่เห็น กำลังที่มากเหลือล้นเมื่อนำมาวิ่งบนนถนนหลวง และจากที่เห็นภายนอก ก็น่าจะบอกได้แล้วว่า Senna GTR ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะกับชุดแอโรไดนามิก ตั้งแต่ด้านหน้า ด้านข้าง ที่ให้ความรู้สึกที่ ก้าวร้าว โหดดิบ เหมือนหลุดมาจากอนาคต ปีกด้านหลังที่สูงตระหง่าน ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงกดสูงสุดที่ 1,000 กิโลกรัม

 

 

          กำลังในการขับเคลื่อนสูง อันมาจากเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร แบบ V8  Twin Turbo พร้อมระบบไอเสีย Inconel และไทเทเนียมใหม่แบบเดียวกับที่ใช้ในรถสูตร 1 สร้างกำลังได้มากถึง 814 แรงม้า และแรงบิดมากกว่ารถบรรทุกอยู่ที่ 800 นิวตัน-เมตร  มาพร้อมระบบส่งกำลัง Seamless Shift เกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด Dual-Clutch ตอบสนองการขับอันหลากหลาย ทั้งพื้นแห้ง พื้นเปียก หรือจะเข้าโหมดความเร็วสูงที่วิ่งวนในสนามก็ไม่ยาก ด้วยกำลังวังชาของเครื่องยนต์นี้ ทำให้ Senna GT R นั้น ทำความเร็วเป็นรองเพียงแค่ F1 ของ McLaren เท่านั้น

 

 

         จุดเด่นสำคัญอีกหนึ่งอย่างของ Senna GT R นั้นอยู่ที่เรื่องของน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 648 แรงม้า/ตัน โดยมีน้ำหนักตัวเปล่าไม่รวมเชื้อเพลิงที่ 1,188 กิโลกรัม สำหรับรถสุดพิเศษนี้ถูกสร้างเพียง 75 คันเท่านั้น แต่ที่น่าแปลกใจกว่าคือ เรื่องราคาในการประมูลที่อยู่เพียงแค่ 1.5 แต่ไม่เกิน 1.75 ล้านเหรียญ ราคานี้กับรถรูปแบบนี้ดูไม่สมเหตุผลมากนัก เพราะราคาที่ เปิดให้ประมูลนั้นเริ่มต้นที่ 1.44 ล้านเหรียญ แถมรวมภาษีแล้ว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook