เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2562 - 10:38

Inkas Sentry Civilian รถหุ้มเกราะกับรูปลักษณ์ที่ดุดัน แต่ภายในสุดเลิศหรู ที่มาความปลอดภัยแบบสุดขั้ว

 

          ถ้าจะพูดถึงรถหุ้มเกราะสักคันเราคงนึกถึงรถที่ใช้ยู่ในทางการทหาร ที่จะมีรูปร่างอันเทอะทะ ใหญ่โต อีกทั้งยังจะมากับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่อักแน่นอยู่เต็มคันรถ แต่รถที่จะนำมาเสนอให้ชมกันในวันนี้ก็เป็นรถทรงหุ้มเกราะเหมือนกัน รูปลักษณ์ภายนอกดีไซน์ออกมาให้ดุดันเหมือนกันรถหุ้มเกราะที่เห็นกันอยู่ แต่ภายในห้องโดยสารของรถหุ้มเกราะตัวนี้นั้นจะมากับความเลิศหรูอลังการดาวล้านดวง เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญจะไม่มีความรุนแรงอย่างอาวุธ ปืนผา หน้าไม้พกติดมาแต่อย่างใด

 

 

          Inkas Sentry Civilian เป็นรถหุ้มเกราะที่เกิดจากแนวคิดของ ค่ายรถยนต์ Inkas จากแคนาดา ที่ได้รังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมา โดยนำเจ้า Ford F550 มาใช้พื้นฐานในการดัดแปลงอกมาเป็น Inkas Sentry Civilian เป็นรถหุ้มเกราะดุดันในภายนอก แต่ภายในนั้นกลับเลิศหรูอลังการ โดยทาง Inkas ได้ทำการปรับเปลี่ยนในระบบช่วงล่างใหม่หมด รวมถึงได้ปรับเปลี่ยนในเรื่องระบบเบรกใหม่ และที่สำคัญได้ปรับเปลี่ยนสภาพคงเดิมของ Ford F550 จนแทบไม่เหลือสภายแบบเดิมๆ ให้ได้เห็นว่าเจ้าค้นนี้เคยเป็นรถปิกอัพ ที่วิ่งอยู๋ตามท้องถนนทั่วไป

 

 

          โดยสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในตัว กลายสภาพจากรถปิกอัพให้กลายเป็นรถหุ้มเกราะ ที่สำคัญคือ รถคันนี้มาพร้อมกระจกกันกระสุนรอบด้านที่เป็นแบบ 3 ชั้น อีกทั้งยังมากับเกาะกันกระสุนในระดับ BR6 ที่เรียกว่าเป็นระดับดียวกันกับที่ใช้อยู่ในรถของหน่วยสวาทของทางกองทัพ และของตำรวจที่ใช้กันอยู่นอกจากนั้นในส่วนของบานพับประตูที่ทำจากเหล็กกล้า และจุดสำคัญอื่นๆ ในโครงสร้างของรถ ก็ยังถูกออกแบบให้อยู่ในระดับที่แน่นหนา และแข็งแกร่งเป็นพิเศษ

 

 

          รวมทั้งยางรถที่ใช้เป็นแบบรันแฟลต อีกทั้งในส่วนของกล่องอีซียูของรถ และแบตเตอรี่ ยังถูกมีป้องกันไว้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใครที่อยู่ภายในรถคันนี้จะปลอดภัยจากกระสุนต่างๆ แต่รถคันนี้ถูกผลิตออกมามิใช่เพื่อทางการทหาร แต่ถูกทำออกมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

 

          ส่วนในด้านขุมพลังของ Sentry Civilian ก็เรียกได้ว่ามีความร้อนแรงไม่น้อยไปกว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน โดยจะมากับ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 6,700 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 330 ตัว  ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ

 

 

          และที่เป็นไฮไลท์เด็ดของ Sentry Civilian นอกจากภายนอกที่เป็นรถกระกระสุน แบบรถหุ้มเกราะที่ดูแล้วแสนจะดุดัน แต่ภายในห้องโดยสารแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว เพราะภายในห้องโดยสารของ  Sentry Civilian จะมากับความหรูหราอลังการ อีกทั้งยังมากับความสะดวกสบายที่มากมายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบเสมือนอยู่ในเล้าจน์ของเครื่องบินระดับเฟริส์คลาส อีกทั้งยังได้ตกแต่งทั้งแสงสีเสียง แบบเสมือนในคอนเสริต์

 

 

          นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยชุดไฟแอมเบียนไลท์ปรับสีได้ตามต้องกัน, ชุดเบาะนั่งแบบพรีเมี่ยม เป็นแบบเบาะกัปตันซีท 4 ที่นั่ง โดยภายในห้องโดยสารยังเสริมความหรูหราถูกการบุด้วยหนัง Alcantara ทั้งคัน

 

 

          อีกทั้งมากับเทคโนโลยีระบบสั่งงานด้วยเสียง โดยรองรับผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงของทั้ง Apple, Amazon และ Google นอกจกานั้นยังได้ติดตั้ง จอทีวีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังติดตั้งบาร์แบบส่วนตัวไว้ที่ใต้ทีวี

 

 

          นอกจากนี้ Sentry Civilian ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อความปลอดภัยไว้อย่างเต็มพิกัด อาทิเช่นกล้องสำรวจรอบตัวรถ 360 องศา ซึ่งบันทึกข้อมูลในคลาวด์ได้,  ระบบกล้องดูภาพตอนกลางคืน หรือแม้แต่ระบบป้องกันการโจมตีจากอาวุธเคมี

 

 

          สำหรับราคาของ Sentry Civilian ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าคงจะไม่ธรรมดา แต่ถ้าเทียบกับความหรูหรา อีกทั้งยังได้ความปลอดภัยระดับรถหุ้มเกราะ ก็ถือว่าคุ้มอยู่น่ะครับ สำหรับผู้ที่มีสตางค์แบบเหลือๆ

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook