เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 12:43

Chevrolet ปลุกชีพ Chevy C-10 กระบะในตำนาน ให้เป็นกระบะขุมไฟฟ้ากับชื่อใหม่ Chevy E-10 Concept

 

          ภายในงาน SEMA Show 2019 ทางค่าย Chevrolet ได้ขนยนตกรรมหลากหลายสไตล์ เข้าโชว์ในงานอย่างมากมาย อาทิเช่น COPO Camaro John Force Edition, Silverado HD Carhartt และทีจะสะดุดตาของผู้ชมในงาน คงจะเป็นรถกระบะสไตล์อเมริกันพันธุ์แท้ อย่าง Chevrolet C-10 กระบะยอดนิยมในยุคปี 60  แต่มาคราวนี้ทาง Chevrolet ไม่ได้นำมาโชว์แบบเดิมๆ แต่ได้อัพเกรดแปลงร่างกระบะพันธุ์แท้ของชนชาวอเมริกัน ให้เป็นรถกระบะขุมพลังไฟฟ้าสุดล้ำที่มีชื่อใหม่ว่า Chevy E-10 Concept 

 

 

           Chevy E-10 Concept ได้ถูกทาง Chevrolet พัฒนาขึ้นบนตัวรถกระบะทรงเดิมอย่าง Chevy C-10 พร้อมได้ปรับลุคใหม่ โดยได้ผสมผสานสไตล์วินเทจของตัวรถ ให้เข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างขุมพลังไฟฟ้า ให้เข่้ากันอย่างลงวตัว โดยยังคงยึดรูปร่าง และขนาดคงเดิมไว้ โดยทาง Chevrolet ใช้เวลาเพียง 18 สัปดาห์ในการแปลง Chevy C-10 ให้เป็นรถ EV

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกนั้นคงสไตล์วินเทจเหมือนกับในปี 60 ชุดไฟน้าทรงกลมมีเพียงปรับเปลี่ยนให้เป็นไฟ LED ส่วนไฟท้ายก็ปรับปลี่ยนเป็นไฟ LED เช่นกัน, ส่วนในตรา Bowtie ก็ได้ปรับให้เป็นรูปแบบที่ใช้อยู่ในปันจุบัน พร้อมกับได้ปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างใหม่โดยการความสูงตัวรถต่ำลง ส่วนล้ออัลลอยปรับเปลี่ยนใหม่ โดยที่ล้อด้านหน้าจะมีขนาด 20 นิ้ว และล้อหลังจะเป้นขนาด 22 นิ้ว 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น แผงหน้าปัดแบบดั้งเดิมได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยการเปลี่ยนเป็นหน้าหน้าจอดิจิตอล เพื่อให้รองรับกับระบบที่ถูกปรับเปลี่ยนเป็นระบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ส่วนเบาะที่นั่งถูกหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยม

 

 

            ส่วนไฮไล์ของ Chevy E-10 Concept จะอยู่ที่ขุมพลัง โดยทาง Chevrolet ได้ยกเครื่องยนต์เดิมออกโดยได้นำมอเตอร์ไฟฟ้า eCrate 2 ตัว ที่มาจาก Chevrolet Bolt มาติดตั้งแทนโดยจะทำหน้าที่หมุนล้อหลัง โดยได้พลังงานมาจากแบตเตอรี่ขนาด 400 โวลต์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SuperMatic 4L75-E ของทางจีเอ็ม

 

 

            และนอกจากนี้ในส่วนใต้ฝากระโปรงท้ายยังได้ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 60 kWh อีก 2 ชุด ทีจะถูกปิดอย่างมิดชิดด้วยฝาปิดท้ายกระบะ Tonneau Cover จึงทำให้ Chevy E-10 Concept สามารถมีแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 450 ตัว ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 5 วินาที และสามารถทำเวลาวิ่ง Quarter Mile ได้ที่ 13 วินาที เท่านั้น 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook