เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 12:03

Nissan Almera 2020 Eco Car เฟส 2 กับขุมพลังใหม่ 1.0 TURBO เปิดตัว 14 พฤศจิกายน 2562

 

           นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ประกาศพร้อมที่จะเปิดผ้าคลุม Eco Car รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All New Nissan Almera ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ โดยจะมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ทั้งภายนอก และภายใน อีกทั้งคาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ใหม่ใหม่ล่าสุดกับเครื่องยนต์ 1.0 TURBO ซึ่งก่อนที่จะถึงวันได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น เรามาดูรายละเอียดคราวๆของ All New Nissan Almera ว่าเป็นอย่างไรกันก่อน ซึ่ง All New Nissan Almera ที่จะได้รับการเปิดตัวที่บ้านเรานั้นจะเป็นเวอร์ชั่นที่ใกล้เคียงกับ All New Nissan Versa รถซีดานของเมืองมะกัน ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อกลางปี 2019 ที่ผ่านมา ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

           All New Nissan Almera ใหม่นั้นจะถูกดีไซน์ให้มิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้าง และยาวขึ้น โดย All New Nissan Almera จะมีมิติตัวถัง ความยาวอยู่ที่ 4,455 มม. ความกว้าง 1,695 มม. และสูง 1,514 มม. ส่วนระยะฐานล้อหรือ Wheelbase จะอยู่ที่ 2,601 มม.

 

 

           ส่วนรูปแลักษณ์ภายนอกนั้นจะมีความแตกต่้างจากรุ่นที่แล้วพอสมควรไม่ว่าจะเป้นในส่วนของกระจังหน้าที่จะเป็นแบบ V-Motion ขนาดใหญ่ เป็นทรงชามหงาย ทำสีดำรวมกรอบเดียวกับช่องดักลมด้านล่าง ชุดไฟหน้า LED แแบแนวนอนยาว มาพร้อมเดย์ไลท์ในตัว ด้านข้างรถเล่นเส้นสายตัวถังนูนต่ำ ลากแถบสีดำจากกรอบหน้าต่างพาดเสาซี เพื่อเพิ่มความปราดเปรียวทางสายตา

 

 

            ไฟท้ายทรงแนวนอนยาวแบบ 2 ชิ้น ทรงบูมเมอร์แรง มีสปอยเลอร์ตูดเป็ดสีเดียวกับตัวรถ ทางด้านล้อแม็กซ์เป็นลาย 5 ก้านคู่ สีทูโทนปัดเงา คาดว่าจะมีขนาด 16 นิ้ว ตามมาตรฐาน

 

 

            ภายใน All New Nissan Almera จะมากับความทันสมัย ด้วยคอนโซลแนวนอนยาว ออกแบบสไตล์สมมาตร เล่นระดับชั้นของช่องแอร์ หน้าจออินโฟฯ และแผงแอร์แยกออกจากกัน มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง 3 ก้าน ทีมาพร้อมนวมแตรทรงกลมที่เพรียวบางกว่าเดิมหน้าจออินโฟเทนต์เมนต์ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, ระบบแอร์ออโต้, ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์, กุญแจ keyless 

 

 

           All New Nissan Almera จะอยู่ในโครงการ Eco Car เฟส 2 ดังนั้นระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐานนั้นจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น กล้องมอง 360 องศา, ลดไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเบรก ABS, ระบบ VDC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบเตือนจุดบอด, แปรผันความเร็วได้, ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนการออกนอกเลน, ระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน และที่สำคัญ All New Nissan Almera จะมีค่าการปล่อยก๊าซ CO2 ไม่เกิน 100g./km. ตามมาตรฐานมลพิษ EURO 5 อีกทั้งต้องมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ต่ำกว่า 23.25 km/l ตามมาตรฐานของโครงการ Eco Car เฟส 2 

 

 

           และที่เป็นไฮไล์ของ All New Nissan Almera จะเป็นในส่วนขุมพลังที่คาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ใหม่เป้นเครื่องเบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบ ติดเทอร์โบ มีกำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตัน-เมตร ควบด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronicCVT 

 

 

            ทั้งหมดเป็นรายละเอียดคราวๆ ของ All New Nissan Almera Eco Car โฉมใหม่ล่าสุดของค่าย Nissan ที่จะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ งานนี้ต้องบอกว่าสนุกแน่สำหรับ โครงการ Eco Car เฟส 2 ในบ้านเรา ถ้าทาง Nissan จะนำเสนอ Eco Car ในรูปแบบนี้ แต่ถ้าจะโดนใจให้สุดๆ คงต้องรอดูราคาค่าตัวที่ทาง Nissan จะเปิดออกมาว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนรายละเอียดต่างๆจะเป็นอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานโดยทันทีที่เจ้า All New Nissan Almera เปิดตัวอย่างออกมาครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook