เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2562 - 09:27

Toyota Raize 2020 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กจากค่ายสามห่วง พร้อมเปิดตัวที่แดนปลาดิบ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

 

           ชื่อของ Toyota Raize ฟังดูอาจจะไม่คุ้นหูเท่าที่ควร แต่หลังจากที่ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทางค่ายบ้านพี่เมืองน้องอย่างทาง Daihatsu ได้เปิดตัวรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่คาดว่าน่าจะเป็น Daihatsu Rocky ออกมาภายในงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย หลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีภาพหลุดครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ของค่ายสามห่วงออกมาเช่นกัน โดยมีการคาดการณ์ว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

            Toyota Raize 2020 นั้นเป็นครอสโอเวอร์ไซส์เล็กที่จะถูกวางตลาดให้ต่ำกว่า Toyota C-HR ด้วยรูปร่างที่เล็กกว่ารวมถึงเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กกว่าด้วย ซึ่งจากภาพที่หลุดออกมาทางโลกออนไลน์ ได้ถูกโพสต์ลงใน Twitter ของ Life30on ซึ่งเผยให้เห็นถึงรูปร่าง ข้อมูล และละเอียดต่างๆของ ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กนี้ ทั้งภายนอก และภายใน 

 

Daihatsu Rocky

 

          Toyota Raize 2020 นั้นจัดได้ว่าเป็นฝาแฝดกับรถบ้านพี่เมืองน้องคือ Daihatsu Rocky โดยได้ถูกพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์มเดียวกันคือ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานของรถขนาดเล็ก โดย Toyota Raize 2020 นั้นมีมิติความยาวของตัวรถอยู่ที่ 3,995 มม. มีความความกว้าง 1,620 มม. ความสูง 1,695 มม. และมีระยฐานล้อ 2,525 มม.

 

 

            ส่วนรายละเอียดรูปลักษณ์ภานนอกของ Toyota Raize 2020 นั้นก็มีความคล้ายคลึงกับ Daihatsu ที่เปิดตัว ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่แตกต่างกันนั้จะเห็นเป้นเพียงในส่วนกระจังหน้า โดยกระจังหน้าของ Toyota Raize 2020 จะมีความคล้ายคลึงกับ Toyota RAV4 หรือถ้ามองดีๆ จะเหมือนกับ Toyota RAV4 ย่อส่วนเลยมาก็ได้ ส่วนของชุดโคมไฟหน้า Toyota Raize 2020 จะเป็นแบบ swept-back ที่เป็นไฟ LED ในส่วนของกันชนหน้าได้รับการออกแบบให้เข้าชุดชุดไฟตัดหมอกทรงกลมที่มากับไฟ LED Day Light ที่ออกเปฺ็นแนวนอน ส่วนล้ออัลลอยนั้นเป็นขนาด 17 นิ้ว

 

 

          พร้อมกันนี้ Toyota Raize 2020 ถูกออกแบบให้เป็นแบบทูโทน โดยในช่วงตั้งแต่เสา A ไหล่เรียงไปถึงหลังคายาวไปจากเสา C จะถูกถูกฉาบแต่งเติมด้วยสีดำ อีกทั้ง Toyota Raize 2020 ยังสามารถเลือกชุดตกแต่งได้หลากหลายจากสำนักแต่งตกแต่ง TRD และ Modellista

 

 

           ภายในของ Toyota Raize 2020 ได้ถูกดีไซส์ให้มีเรียบง่าย แต่กว้างขวาง โดยออกแบบให้มีพื้นที่จุสัมภาระที่มากถึง 369 ลิตร พร้อมตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีเข้ม ที่มากับวัสดุเมทัลลิก, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ที่มากับจอสัมผัสขนาดใหญ่ ส่วนเบาะที่นั่งนั้นเป็น 5 ที่นั่ง 

 

 

           ด้านขุมพลังของ Toyota Raize 2020 จะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ควมจุ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังน่ารักน่ารักที่ 99 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 140 นิวตัน-เมตร ในระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด Toyota Raize 2020 จะมีให้เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ 

           ถึงแม้ว่า Toyota Raize 2020 จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ทาง Toyota นั้นก็ยังคงจัดเต็มเรื่องความปลอดภัย โดย Toyota Raize 2020 จะมาพร้อมกับระบบการเตือนชนด้านหน้า, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบอ่านป้ายจราจรแบบอัตโนมัติ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และกล้องมองภาพรอบทิศทาง 

            ทั้งหมดเป็นเพียงข้อมูลบางส่วนที่หลุดออกมาล่วงหน้าเท่านั้นส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง รวมถึง ราคาของ Toyota Raize 2020 คงต้องรอถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook