เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 ตุลาคม 2562 - 17:13

Mazda เตรียมส่ง CX-8 SUV ขนาดฟูลไซส์ในตลาดเมืองไทย พร้อมเปิดตัวในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562

 

           หลังจากที่มีกระแสออกมาเป็นระยะว่า ค่าย ZOOM-ZOOM อย่าง Mazda จะนำ SUV ขนาดใหญ่มาลงตลาดในบ้านเรานั้น ล่าสุดทาง Mazda ได้มีกำหนดการณ์เปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการของ Mazda CX-8 SUV ขนาดฟูลไซส์ โดยจะทำการเปิดตัวในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ก่อนถึงวันที่จะได้เห็นโฉมเป็นๆของ Mazda CX-8 เรามาทำความรู้จัก SUV ขนาดฟูลไซส์ กันสักเล็กน้อยกันก่อนจะได้เห็นตัวจริง

 

 

           Mazda CX-8 เอสยูวีไซส์โตรุ่นใหม่รุ่นล่าสุดนี้ ได้รับการเผยโฉมครั้งแรก ในประเทศญี่ปุ่น และต่อจากนั้นก็มีรุ่นเปิดรุ่นโมเดลเชนจ์ ตามออกมาติดๆ ในปีทัดมา ซึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวในเมืองไทยนี้คาดว่าจะเป็นรุ่นโมเดลเชนจ์ รุ่นเดียวกันกับที่ได้เปิดตัวไปที่ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมานี้

 

 

           Mazda CX-8 SUV ทรงหรูนั้นรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบอันงดงามภายใต้ KODO design รวมถึงยังถูกพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีชั้นนำจาก SKYACTIV technology โดย Mazda CX-8 นั้นถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ CX-5 แต่มีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า โดยมีมิติตัวถังของ Mazda CX-8 จะมีความยาวอยู่ที่ 4,900 มม. มีความกว้างขนาด 1,840 มม. และมีความสูงของตัวรถอยู่ที่ 1,730 มม. ส่วนระยะฐานล้อนั้นจะอยู่ที่  2,930 มม.

 

 

           รูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda CX-8 จะมากับชุดไฟหน้าทรงเรียวยาวพร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Lights ที่มีความคล้ายคลึงกับ CX-9, ส่วนกระจังหน้ามีความคล้ายรุ่น CX-5, ด้านชุดไฟท้ายนั้นเป็น LED, ล้ออัลลอยมีขนาด 19 นิ้ว

 

 

           ภายในห้องโดยสาร Mazda CX-8 ถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง วัสดุที่ใช้ตกแต่งในห้องโดยสารพรีเมี่ยม เบาะนั่งเป็นแบบ 3 เเถว 7 ที่นั่ง  

 

 

           ด้านขุมพลังคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 SKYACTIV-TURBO ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.2 SKYACTIV-D ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ส่วนแรงบิดจะอยู่ที่ 450 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

           Mazda CX-8 เวอร์ชั่นประเทศไทยนั้นจะถูกเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงราคาค่าตัวของ Mazda CX-8 ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันกันในทันทีครับ เมื่อ Mazda CX-8 ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook