เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2562 - 16:24

Toyota Yaris 2020 ปรับลุคสปอร์ตมากขึ้น เติมระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด พร้อมลงตลาดที่ยุโรปและญี่ปุ่น

 

          หลังจากสำนักข่าวทุกสำนักได้โหมกระแสการมาของ Honda Jazz โฉมใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2019 ที่จะถึง ล่าสุดค่ายยักษ์ใหญ่ที่เป็นคุ๋แข่งตลอดกาลอบ่าง Toyota ได้ชิงตัดหน้าเปิดตัวรถุ Subcompact ที่คาดหมายจะเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำมนเนื้อกันที่สุดอย่าง Toyota Yaris 2020 รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาสู่สายตาสาธารณะ อย่างเป็นทางการ โดยในการเปิดตัวครั้งนี้พร้อมเตรียมส่งทำการตลาดทั้งที่ในยุโรป และที่บ้านเกิดแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น

 

 

          Toyota Yaris 2020 รุ่นใหม่นี้ เป็น Toyota Yaris ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 โดยได้ถูกพัฒนาขึ้นบนภายใต้โครงสร้างใหม่ล่าสุด TNGA-B โดยรูปลักษณ์ภายนอกถูกออกแบบดีไซน์มาในลุคที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเสริมในเรื่องเทคโนโลยี รวมถึงระบบความใปลอดภัยที่เรียกได้ว่าจัดหนัก จัดเต็ม โดยในโครงสร้างใหม่นี้จะทำให้ Toyota Yaris 2020 มีน้ำหนักตัวที่ลดลงไปถึง 50 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอก ถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่โค้งมน อีกทั้งยังให้อารมณ์ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่, มาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่, ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้ดูยาวมากยิ่งขึ้นยาว, ชุดไฟน้า และไฟท้าย รวมทั้งไฟตัดหมอก เป็นแบบ LED ทั้งหมด

 

 

           โดยในมิติของตัวรถนั้นจะดูต่ำลง อีกทั้งยังจะมีความสั้นกว่ารุ่นเดิมแต่จะขยายด้านข้างให้กว้างมากขึ้น โดยจะมีการปรับความสูงให้ลดลงจากรุ่นเดิม 41 มม. เพื่อที่จะสร้างจุดศุนย์ถาวงที่ต่ำลง เพื่อให้ตัวรถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น ส่วนในช่วงความยาวฐานล้อสั้นลงจากรุ่นเดิม 13 มม. ในส่วนตัวรถความกว้างจะปรับให้กว้่างกว่าเดิม 50 มม. เพื่อในการเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวาง แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็คือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการการขับขี่มาดีมากยิ่งขึ้น 

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Toyota Yaris 2020 ก็ยังคงเน้นในเรื่องความสะดวกสบาย โดยในครั้งนี้จะเน้นเรื่องความกว้างขวางให้มากยิ่งขึ้น ด้วยจากพื้นที่ในห้องโดยสารที่ถูกออกแบบให้มีพื้นที่มากกว่ารุ่นก่อน ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบ และเป็นแบบ Soft Touch ด้านการออกแบบนั้นเน้นความเรียบง่าย ในการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ, ที่แผงแดชบอร์ดนั้นถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กลง พร้อมกับตำแหน่งต่ำลง, พวงมาลัยทรงสปอร์ตแบบ 3 ก้าน ที่คอนโซลกลางมาพร้อมจอสัมผัสขนาด 10 นิ้วเสริมความหรูหรด้วยหลังคาซันรูฟ, ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกจะประกอบด้วย ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย, พวงมาลัยสามารถปรับอุณหภูมิได้, รวมถึงยังมีระบบ Ambient light ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานตืดตั้งมาให้ด้วย

 

 

            ด้านระบบความปลอดภัย และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ของ Toyota Yaris 2020 รุ่นใหม่นี้ ทาง Toyota นั้นจัดเต็มเหมือนกับทุกรุ่นที่ออกมาก่อนล่วงหน้า โดยจะเป็น Toyota Safety Sense (TSS) อาทิระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติล, ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ, ระบบ Easy Return Seat เบาะผู้ขับขี่สามารถปรับกลับสู่ตำแหน่งขับขี่เดิม, ระบบป้องกันการชนซ้ำ Secondary Collision Brake โดยระบบจะทำการเบรกให้รถอยู่กับที่พร้อมสัญญาณไฟเบรกค้างหากรถเกิดการชน อีกทั้งยังได้ติดตั้งถุงลมนิรภัยตรงกลางรถเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้โดยสาร ในกรณีเกิดการกระแทกทางด้านข้าง 

 

 

           ส่วนพละกำลังของ Toyota Yaris 2020 จะมากับขุมพลังให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด (เจเนอเรชั่นใหม่) 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร Dynamic Force ที่คาดว่าจะมีกำลังแรงม้าอยุ๋ที่ 115 แรงม้า, เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force ใหม่ 3 สูบ 1.5 ลิตร ที่จะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ Direct Shift-CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็กเบนซิน 3 สูบ ขนาดความจุ 1.0 ลิตร 

 

 

           ส่วน Toyota Yaris 2020 ในโฉมนี้ จะมาทำตลาดที่บ้านเราหรือไม่ต้องต้องรอลุ้นกัน หรืออาจจะต้องรอโฉมที่จะเปิดในเมืองจีนก่อน ก็ไม่แน่ แต่ที่แน่ๆ ชื่อของ Toyota Yaris นั้นยังอยู่ในโครงการ Eco Car เฟส 2 ซึ่งเราอาจจะได้เห็นสงคราม Eco Car ภาค 2 ในบ้านเรา เร็วๆนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook