เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2562 - 11:31

Toyota Mirai Concept 2021 รถต้นแบบพลังไฮโดรเจน ปรับใหม่ยกชุดมาในแนวซีดานสุดหรู เตรียมออกขายปี 2020

 

          ค่ายยักษ์ใหญ๋อย่าง Toyota ได้เผยโฉม Toyota Mirai Concept 2021 รถต้นแบบพลังงานทางเลือกใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฮโดรเจน ที่พร้อมจะถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงในช่วงปี 2020 ซึ่งการมาในครั้งนี้ได้ปรับลุดให้ดูสปอร์ต และหรูหรา มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเสริมประสิทธิภาพการขับเคลื่อนให้ดีมากกว่าเดิม

          จริงแล้ว Toyota Mirai ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกและจำหน่ายไปเมื่อปี 2015 แต่ในครั้งนั้นไม่ประสบควาสำเร็จ อาจจะด้วยเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ รวมถึงกับรูปลักษณ์ การออกแแบบดีไซน์ในตอนนั้นไม่โดนตาเท่าที่ควร อีกทั้งด้วยราคาค่าตัวที่สูงเกินกว่าจะเอื้อมถึง

 

 

         แต่มาครั้งนี้ทาง Toyota ได้ปรับลุค Toyota Mirai ให้ออกมาในรูปแบบรถคูเป้ซีดาน 5 ที่นั่ง ที่เพิ่มความหรูหรา พรีเมี่ยม รวมถึงความปราดเปรียวผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว  ปรับดีไซน์ตัวรถให้ดูยาวขึ้น และปรับความสูงให้ลดลง โดยมีมิติตัวรถความยาวอยู่ที่ 4,975 มม., ความกว้าง 1,885 มม. และสูง 1,470 มม. โดยมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,920 มม. รวมถึงยังได้ปรับเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามาเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังอีกด้วย ที่สะดุดตาคงเป็นล้ออัลลอยสีเงิน ขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว

 

 

           ภายในห้องโดยสารนั้น ก็จัดเต็มไม่แพ้ด้านออก ยังคงความหรูหรา ระดับพรีเมี่ยม ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำที่ดูสปอร์ต  เสริมความหรูหราชั้นสูงด้วย หลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่,ที่คอนโซลหน้า มาพร้อมหน้าจอวัดดิจิทัลขนาด 8 นิ้ว, ส่วนหน้าจออินโฟเทนเมนท์เป็นแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ที่มากับระบบ Toyota Premium Multimedia เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงระดับคุณภาพด้วยเครื่องเสียงจาก JBL ที่พร้อมกระหึ่มด้วยลำโพงถึง 14 ตัว เพิ่มความมีระดับด้วยกระจกมองหลังแบบดิจิตอล ที่แสดงภาพมาจากกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังรถ

 

 

           Toyota Mirai Concept 2021 รุ่นใหม่นี้ยังได้บอกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับด้านระบบขับเคลื่อน แต่ทาง Toyota ออกมาบอกเพียงว่า Toyota Mirai Concept 2021 จะขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนฟิวเซล ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ และจะสามารถวิ่งได้ไกลกว่าเดิมถึง 30 % โดย Toyota Mirai ในเวอร์ชั่นแรกที่ได้ออกมาวางจำหน่ายใน สามารวิ่งได้ 310 ไมล์ หรือประมาณ 498 กิโลเมตร ถ้าจากทางที่ Toyota กล่าวไว้ Toyota Mirai Concept 2021 จะวิ่งได้ไกลถึง 400 ไมล์ หรือประมาณ 643 กิโลเมตร ต่อการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน 1ครั้ง โดยจะใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้นสำหรับการเติมเชิ้อเพลิงไฮโดรเจนที่สถานีเติมไฮโดรเจน Toyota Mirai เจนเนอเรชั่นที่ 2 นี้จะเปิดตัว และพร้อมที่จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook