เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2562 - 10:12

Ricardo สำนักแต่งเมืองผู้ดี โมดิฟาย Ford Ranger เป็นรถกันกระสุนสำหรับทางการทหาร ยุทโธปกรณ์ครบชุด

 

          หลังจากที่รถกระบะขนาดกลางจากค่าย Ford อย่าง Ranger นั้นได้กลับมาสร้างเป็นที่นิยมที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ความโด่งดังในตัว Ford Ranger ยังบินไกลข้ามมหาสมุทรมายังแถวยุโรปจนสร้างยอดขายดีที่สุดสำหรับรถกระบะไซน์ขนาดกลางในตลาดยุโรป และชื่อที่โด่งดังนี้ จนทำให้สำนักแต่งหลายๆค่ายได้นำ Ford Ranger ไปตกแต่งออกมาในสไตล์ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะไปแต่งแบบสวย หรือไปตกแต่งในแบบแรง แต่สำนักแต่งชื่อดังอย่าง Ricardo ในประเทศอังกฤษ ได้นำ Ford Ranger ไปตกแต่งใช้งานในทางการทหารโดยเฉพาะ โดยให้ชื่อรุ่นว่า Ricardo Military-Spec

 

 

          Ford Ranger Ricardo Military-Spec ถูกนำมาปรับภาพลักษณ์ใหม่หมดให้เป็นแนวทางทหารที่พร้อมออกรบได้ทุกเมื่อ อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้งานในการกู้ภัยต่างๆได้อีกด้วย โดยทาง Ricardo ได้ทำการปรับแต่งในระบบช่วงล่างใหม่หมดทั้งในส่วนสปริง และโช๊คอัพ เพื่อให้มีความทนทาน และสามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นในทางเรียบ หรือในทางวิบากที่ยากเข้าถึง รวมถึงยกตัวบอดี้ให้สูงขึ้น ติดตั้งยางสไตล์ออฟโรด ส่วนระบบเบรคก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมกับได้ติดตั้งแผ่นกันกระแทกที่ใต้ห้องเครื่อง ส่วนด้านหน้ายังได้รับการติดตั้งวินซ์ไว้สำหรับลากดึง ในส่วนกันชนหน้า และกันชนหลัง ถูกออกแบบใหม่ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพิ่มสริมความปลอดภัยในกรณีที่เกิดการกระแทกอย่างรุนแรง 

 

 

          ในส่วนการปรับแต่งให้เป็นภาพลักษณ์ทางการทหารนั้นทาง Ricardo ได้จัดเต็มแบบครบสูตร ไม่ว่าเป็นตัวบอดี้รถในโทนสีเขียวมะกอกแบบทหาร พร้อมกับติดตั้งชุดแร็คหลังคาโลหะสีดำที่บนแร็คหลังคามีเสาวิทยุสนามขนาดใหญ่ เพื่อไว้ส่งสัญญาณระยะไกล ส่วนด้านหลังกระบะท้ายติดตั้งโรลเคจขนาดใหญ่ ที่ตรงกลางของโรลเคจออกแบบเป็นรูปวงกลมเพื่อติดตั้งระบบอาวุธประเภทปืนกล หรือปืนขนาดใหญ่  ส่วนด้านใต้พื้นรถถูกหุ้มเกราะแผ่นเหล็กกล้าสำหรับป้องกันระเบิด, ส่วนกระจกรอบคันเป็นแบบกันกระสุน

 

 

            พร้อมกับติดแผ่นเหล็กป้องกันหม้อน้ำที่บริเวณหลังกันชนหน้าเพื่อป้องกันความเสียหายหากโดยยิงเข้าที่ห้องน้ำ รวมถึงที่ถังน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยก็ได้ติดตั้่งแผ่นเหล็กป้องกันเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง ที่ด้านท้านกระบะยังได้ติดตั้งวถังน้ำมันสำรองไว้ถึง 7 ถัง เพื่อในยามฉุนเฉิน  

 

 

           นอกจากนี้ Ford Ranger รุ่นพิเศษ Ricardo Military-Spec ยังอัพเกรดระบบไฟในรถ เป็นระบบไฟฟ้า 24V เพื่อที่จะได้รองรับการใช้งาน และอุปกรณ์ต่างๆ ในการใช้งานทางทหาร ไม่ว่าจะเป็นวิทยุสื่อสารของทางทหาร รวมถึงระบบป้องกัน ECM (Electronic Countermeasures) ที่เป็นระบบป้องกันการรบกวนสัญญาณวิทยุของการทหาร

 

 

           ส่วนขุมพลังของ Ford Ranger Ricardo Military-Spec จะมากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังลุยไปทุกที่ถึง 213 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดขนาด 500 นิวตัน-เมตร ระบบส่งด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และขับเคลื่อนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนราคาค่าตกแต่งในครั้งนี้ทาง Ricardo นั้นไม่ได้มีกาารแจ้งออกมา 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook