เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 ตุลาคม 2562 - 16:45

Ford Mustang R-Spec ม้าป่ารุ่นพิเศษ สีสันสะท้านทรวง ขุมพลังสะท้านใจ มีเฉพาะที่แดนจิงโจ้เพียง 500 คัน

 

          Ford เมืองจิงโจ้ ประเทศออสเตรเลียได้เปิดตัว Ford Mustang R-Spec ม้าป่าเวอร์ชั่นพิเศษ ออกมาจำหน่าย เฉพาะที่ประเทศออสเตรเลียเท่านั้น โดยจะมีจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

 

 

          รูปลักษณ์ของ Ford Mustang R-Spec ของชาวออสซี่รุ่นนี้ ด้านหน้าในส่วนกระจังหน้าสีดำที่ได้รับการปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น, มากับโลโก้ม้าป่าสีดำ, ชุดไฟเป็นไฟ Daytime Running Light

 

 

          ชุดสปอยเลอร์หลังและฝาครอบกระจกมองข้างเป็นสีดำมันวาว, ที่ด้านข้างติดสติกเกอร์แบบ Unique Black Hockey Stripe ที่คาดยาวตั้งแต่บังโคลนหน้าพาดผ่านประตูไปถึงด้านท้าย พร้อมกับสติกเกอร์ 5.0 เพื่อบ่งบอกพละกำลังที่บังโคลนหน้า,ด้านท้ายติดชื่อรุ่น R-Spec ไว้ที่ด้านหลัง 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Ford Mustang R-Spec ถูกตกแต่งในรูปแแบที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต มาในโทนสีดำ พวงมาลัยสปอร์ตทรง 3 ก้าน นอกจากนั้นในด้านความบังเทิงมากับระบบ Infotainment ทีมากับหน้าจอขนาด 12.4 นิ้ว ที่มากับระะบบ SYNC3 ของทาง Ford เสริมด้วยระบบนำทางด้วยดาวเทียม, ด้านเครื่องเสียงมากับเครื่องเสียงคุณภาพจาก B&O 

 

 

           ส่วนระบบความปลอดภัยในตัว Ford Mustang R-Spec รุ่นพิเศษนี้ ยังคงจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากเลนและระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วของรถแบบอแดปทีฟ, และระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ

 

 

           Ford Mustang R-Spec ม้าป่าพันธุ์พิเศษตัวนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Ford Performance ในสหรัฐอเมริกา กับทีมงาน Herrod Performance ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ของ Ford Performance Parts ที่ใหญ่ที่สุดในดินแดนจิงโจ้ โดย Ford Mustang R-Spec รุ่นพิเศษนี้จะมาสีสันที่สดใส ในสีเขียวมะนาว ที่จะดูเปรี่ยว และจี๊ดจ๊าดเมื่อยามอยู่บนท้องถนน ซึ่งไม่เพียงสีสันบนตัวที่จี๊ดจ๊าดแล้ว ขุมพลังของ Ford Mustang R-Spec ก็จี๊ดจ๊าดไม่แพกัน โดย Ford Mustang R-Spec ม้าป่าตัวนี้ มีกำลังที่จะฮ่อตะบึงไปบนถนนในประเทศออสเตลียที่มากถึง 700 แรงม้า ซึ่งกำลังดังกล่าวมาจากเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ซึ่งได้ถูกอัพจูนปรับแต่งพร้อมกับติดตั้งซุเปอร์ชาร์จเข้าไป จึงสามารถรีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 700 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 827 นิวตัน - เมตร ส่งกำลังความแรงด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่วนตัวเลขความแรงนั้น ทาง Ford นั้นไม่ได้แจ้งออกมา

 

 

          พร้อมกันนี้ยังปรับลดสปริง เพื่อปรับความสูงลงมาอีก 20 มม. เพื่อให้ได้จุดศุนย์ถ่วงที่ต่ำลง พร้อมกับติดตั้งโช๊กอัพของ MagneRide ที่สามารถปรับระดับได้ และได้ติดตั้งบาร์กันโคลงที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อที่จะช่วยให้ในการเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น

 

 

           ส่วนล้ออัลลอยของ Ford Mustang R-Spec ม้าป่าพันธุ์พิเศษตัวนี้ จะมากับล้อ Ford Performance  ขนาด 19 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยาง Michelin Pilot Sport 4S 

 

 

          Ford Mustang R-Spec ยังมาพร้อมกับระบบท่อไอเสียเฉพาะ Herrod Performance ซึ่งสามารถปรับเสียงได้ 4 โหมดคือ Quiet, Normal, Sport และ Race Track และเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัด จะมีการติดแผ่นแพลทเพื่อบอกลำดับการผลิตว่าเป็นลำดับที่เท่าไหร่ไว้ที่ห้องเครื่องยนต์  

 

 

          Ford Mustang R-Spec รุ่นพิเศษนี้สามารถจับจองได้แล้วเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย โดยทาง Ford เมืองออสซี่จะเริ่มส่งมอง Ford Mustang R-Spec ในช่วงต้นปี 2021 ส่วนสนนราคาค่าตัวของ Ford Mustang R-Spec จะอยู่ที่ 99,980 ดอลล่าร์อออสเตรเลีย หรือประมาณ 2.0 ล้านบาท

 

Cr.ford.com.au, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook