เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 18 กันยายน 2562 - 11:45

Mercedes Simplex Concept โรดสเตอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากสองยุคสมัย

 

          ยนตกรรมล้ำสมัย Mercedes Simplex คือ Roadster ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากวิสัยทัสน์ของประวัติศาสตร์ และการกำเนิดแบรนด์ ในยุคก่อน รวมถึง Mercedes 1901 รถยนต์ที่มีกำลัง 35 PS หรือ 34.3 แรงม้า ที่ลงแข่งในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรถรุ่นนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถที่ทันสมัยคันแรก ไม่ต่างจาก Mercedes Arrow EQ Silver Arrow Concept ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าที่น่าทึ่งมากในยุค 1930

 

 

          ในการออกแบบ Mercedes Simplex Concept เป็นการแสดงให้เห็นถึงแนวคิดในการสร้างมาตรฐานใหม่ในการเคลื่อนที่ ที่ผสมผสานความเป็น วันวานของอดีต และวันพรุ่งนี้ของอนาคต

          Concept Car คันนี้จะมีกระจังหน้าทองคำ อันโดดเด่น ที่ออกแบบมาเพื่อให้ระลึกถึงหม้อน้ำทองแดงของศตวรรษที่ 19 ส่วนคอนโซลถูกแทนี่ด้วยจอแสดงผลแบบดิจิรอล แสดงตัวอักษา Mercedes และภาพเคลื่อนไหวอันเป็นข้อมูลและสถานะการทำงานของรถที่เรียกว่า อนาล็อกแบบไฮเปอร์ และ บริษัทฯ กล่าวว่ารถจะแสดงข้อมูลเมื่อจำเป็นเท่านั้น

 

 

          และในส่วนประกอบต่างๆ ที่เป็นมนต์เสน่ห์ของรถคลาสสิก อย่างหนังแท้ กระจก ที่นั่งคู่ไม้มีเบาะสีฟ้าและ quilting Chesterfield พร้อมเข็มขัดนิรภัยสีทองกุหลาบ หรือแม้สีทูโทนก็ตามก็ถูกใส่ใว้ในนี้ แต่ทั้งหมดถูกจัดวางไว้เพื่อให้งานได้อย่างคล่องตัว นอกเหนือจากการจัดแสดงเทคโนโลยีขั้นสูงแล้ว ในการออกแบบนี้ยังคงมีนาฬิกาแบบย้อนยุค และพวงมาลัยที่ทำจากไม้ แต่ไม่ลืมความชิ้นส่วนที่บ่งบอกถึงความล้ำสมัยพวกคอมโพสิต เช่น คาร์บอนไฟเบอร์

 

 

         อีกทั้งแนวคิดในการออกแบบนี้ ต้องการให้ล้อทั้งสี่ที่มีตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉกของ Mercedes ทำงานแยกอิสระด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ บริษัทฯ บอกว่าแนวคิดนี้ต้องมีระบบ ขับเคลื่อนที่สามารถเลือกได้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook