เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 9 กันยายน 2562 - 14:16

Mercedes-Benz พร้อมปล่อย EQC เมื่อ Porsche Taycan ออกอวดโฉม

         ผู้ผลิตรถยนต์ต่างมีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา และยิ่งทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในยุคนี้ ยุคที่เทคโนโลยีก้าวล้ำนำหน้า ที่ไม่เพียงแค่รถที่มีเครื่องยนต์สันดาปปกติ แต่ว่ากันที่เรื่องของรถไฟฟ้า หรือ EV แน่นอนว่าวันนี้ทุกคนกำลังให้ความสนใจกับ Taycan จาก Porsche ที่ปรากฏอวดโฉมอย่างเป็นไปไม่กี่วัน ซึ่งทาง Porsche เองได้สร้างความหวังใหม่ให้กับโลกยานยนต์ในอนาคต  

 

 

         หลังจาก Super Car EV อย่าง Porsche Taycan ออกสู่สายตาชาวโลกเพื่อขยับหนีห่างคู่แข่งในโลกยานยนต์ งานนี้ Mercedes-Benz ได้ตัดสินใจปล่อยภาพทีเซอร์ตามมาแบบติดๆ โดยได้เผยยนตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด EQC ก่อนงาน แฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ อย่างที่รู้กันว่าทาง Mercedes-Benz ได้ตัดสินใจสร้างแผนก EQ ใหม่ขึ้นมาก็เพื่อพัฒนา และจำหน่าย EV Car โดยงานนี้ได้มีการแนะนำ รถในกลุ่ม EQC คันแรกอย่าง EQC 400 เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อคู่แข่งอย่าง Porsche แม้จะไม่ใช้คู่แข่งโดยตรงก็ตาม แต่นี้เป็นรถที่สามารถใช้งานได้จริงที่ไม่ได้มีเป็นเพียงแค่โมเดลเท่านั้น

 

รถแนวคิดใหม่ EQA ที่มีขนาดกะทัดรัด

 

 

          และไม่เพียงเท่านี้ ทาง Mercedes-Benz ยังมาพร้อมกับไอเดียสุดล้ำ อีกสองสามอย่างสำหรับ EV Car อย่าง EQV Van และรถแนวคิดใหม่ EQA ที่เป็นรถขนาดกะทัดรัด แต่เหล่านี้เป็นเพียงแค่แนวคิด ที่อาจเกิดขึ้นในงานแสดงรถยนต์แฟรงค์เฟิร์ตในปี 2019 งานนี้ต้องลุ้นว่าจะมีอะไรมาเขย่าวงการยานยนต์โลกกันอีก

 

Cr.drivetribe.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook