เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2562 - 16:32

Rezvani Tank X 2020 รถ SUV ที่ทรงพลังที่สุดในโลก มีม้ามากกว่า 1,000 ตัว กับราคา 10.7 ล้านบาท

 

          Rezvani จัดว่าเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้าง ดัดแปลง และออกแบบรถให้ให้ดูดุดัน ทั้งรูปลักษณ์หน้าตา รวมถึงพละกำลังที่จัดจ้าน ล่าสุดทาง Rezvani พร้อมที่จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์พันธุ์โหด ที่ได้ชื่อว่าเป็น SUV ที่ทรงพลังที่สุดในโลกอย่าง Rezvani Tank X 2020 

 

 

          เจ้า Rezvani Tank X 2020 SUV พันธุ์แกร่งนี้ถูกสร้างมาบนพื้นฐานของ Jeep Wrangler JK ดัดแปลงมาจาก พร้อมกับดัดแปลงรูปร่างหน้าตา ให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น ชิ้นส่วนตัวถังถูกออกแบบใหม่หมด ด้านสีภายนอกสามารถเลือกสีได้มากถึง 11 สี  มีทั้งแบบสีแบบมัน และแบบด้าน

 

 

          ส่วนอุปกรณ์ที่ติดตั้งมากับ Rezvani Tank นั้นเรียกว่าเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น  วินช์หน้า, ไซด์เสต็ปหรือบันไดข้าง,เสริมด้วยชุดช่วงล่างจาก พิเศษจากทาง FOX

 

 

          ภายในห้องโดยสารตกแต่งให้ดูแตกต่างจากด้านนอก มาในทรงสปอร์ต ถูกหุ้มด้วยหนัง Nappa  ทั้งที่ตัวเบาะนั่ง แผงคอนโซล และแผงประตู เบาะนั่งมีระบบปรับอุณหภูมิร้อน - เย็น, ส่วนแผงแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ที่รองรับระบบ Infotainmen พร้อมฟังชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay มาพร้อมระบบกล้องรอบคัน มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบคัน ทำงานอัตโนมัติในขณะที่จอดรถ และ ระบบ Thermal Night Vision ตรวจจับภาพด้วยความร้อน, นอกจากนี้ยังมี ระบบป้องกันการโจมตีระบบอิเลคทรอนิคส์ของรถ หรือเรียกว่าระบบป้องกันพลังแม่เหล็กไฟฟ้า Electromagnetic Pulse (EMP

 

 

           โดย Rezvani Tank จะมีให้เลือกถึง 3 รุ่น ด้วยกัน เริ่มจากรุ่นเริ่มต้นจะมากับเครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุ 3.6 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 285 ตัว โดยจะมีราคาอยู่ที่ 155,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4.7 ล้านบาท นอกจากนั้นยังสามารถเลือกเครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุ 6.4 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 500 แรงม้า หรือจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 285 แรงม้า 

 

 

           ส่วนรุ่นที่ 2 จะเป็นรุ่น Military Edition จะมาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ Dodge V8 ขนาดความจุ 6.2 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นมากกว่า 1,000 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดถึง 1,180 นิวตัน-เมตร ในรุ่นนี้จะมาในราคา 295,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.0 ล้านบาท

 

 

          ส่วนในรุ่น Top อย่าง Rezvani Tank X ยังคงใช้เครื่องยนต์ซุเปอร์ชาร์จ Dodge V8 ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในรถสปอร์ต Muscle Car Dodge Demon แต่เพิ่มฟีดเจอร์ที่มากกว่า อาทิเช่นในด้านความปลอดภัย โดยนตัวถังจะเป้นแบบกันกระสุน ที่ป้องกันกระสุนตั้งแต่ปืนสั้นไปจนถึงปืนกล หรือไรเฟิล จึงทำให้ราคาดีดขึ้นไปถึง 349,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 10.7 ล้านบาท

 

 

          Rezvani Tank X 2020 SUV พันธุ์แกร่งที่สุดในปฐพี จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นางการในวันที่ 16 สิงหาคม 2019 ที่งาน Monterey Car Week

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook