เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2562 - 15:52

Honda เผยรายละเอียดหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ของ Honda e รถพลังงานไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวจริงที่ยุโรปกันยายนนี้

 

          หลังจากที่ทาง Honda ได้นำรถพลังงานไฟฟ้า 100 % อย่าง Honda e มาโชว์ตัวพร้อมกับวิ่งโชว์สมรรถนะที่ในงาน Goodwood Festival Of Speed ที่ผ่านมา รวมถึงยังได้การเปิดจองรถพลังงานทางเลือกใหม่นี้ล่วงหน้าที่ตลาดยุโรป ล่าสุดก่อนที่ Honda e รถพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ของค่าย Honda จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรปในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ในเดือนกันยายนนี้ ทาง Honda ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับหน้าจอดิจิตอล ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของ Honda e รถพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ตัวนี้

 

 

          Honda e รถพลังงานไฟฟ้า 100 % ของค่าย Honda ตัวรายละเอียดเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนั้นได้ถูกเปิดเผยออกมาบางแล้ว โดยจะมากับกับแบตเตอรี่ Lithium-Ion High-Capacity ขนาด 35.5-kWh ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 148 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดขนาด 300 นิวตัน-เมตร มีอัตรเร่งจาก 0-100 ภายในเวลา 8 วินาที นอกจากนั้นยังสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และยังมีระบบฟังช์ชั่นพิเศษที่สามารถชาร์จไฟได้มากถึง 80% ภายในเวลา 30 นาที 

 

 

          ส่วนรายละเอียดล่าสุดที่ทาง Honda ปล่อยออกมานั้นจะเป็นเรื่องของหน้าจอดิจิตอล ที่ติดตั้งอยู่บนแผงแดชบอร์ด โดยติดตั้งหน้าจอที่มีความละเอียดสูง ถึง 5 จอ ยาวเป็นแถวเต็มแผงแดชบอร์ด เริ่มจากหน้าจอแรกจะอยู่หลังพวงมาลัย ขนาด 8.8 นิ้ว ซึ่งจะแสดงข้อมูลการทำงานของตัวรถ และบอกถึงสถานะพลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟ แสดงโหมดในการขับขี่ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยต่างๆของตัวรถ

 

 

         ถัดมาจะเป็นจะเป็นหน้าจอคู่ขนาดใหญ่ที่อยู่บนแผงแดชบอร์ดนี้โดยมีขนาดถึง 12.3 นิ้ว ซึ่งในหน้าจอนี้จะมีหน้าที่แสดงแอปพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน สามารถเชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ออโต้ รวมถึงแสดงระบบนำทางด้วย นอกจากนี้ในหน้าจอคู่นี้ยังสามารถปรับแต่งเองได้ตามต้องการ โดยสามารถโยกย้ายข้อมูลสลับไปสลับมาได้อีกด้วย อาทิเช่น ในจอฝั่งผู้โดยสารที่ด้านขวากำลังแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการนำทางอยู่ สามารถปัดไปให้อยู่ฝั่งผู้ขับขี่ได้ 

 

 

          ส่วนหน้าจอที่เหลืออีก 2 จอ ขนาด 6 นิ้ว จะเป็นระบบ Side Camera Mirror จะถูกติดตั้งอยู่ริม ซ้าย-ขวา ของแผงแดชบอร์ด โดยจะทำหน้าที่แสดงภาพแทนที่กระจกมองข้างซึ่งในตัว Honda e คันนี้ ในส่วนกระจกมองข้างจะถูกติดตั้งเป็นกล้องมาทดแทน

 

 

          พร้อมกันนี้ยังผู้ขับขี่ยังสามารถเชื่อมต่อตัวรถ กับสมาร์ทโฟนได้โดย ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งจะสามารถสั่งการจากมือถือได้ ไม่ว่าจะเป็นตรวจสอบการชาร์จไฟ สั่งงานระบบปรับอากาศ รวมถึงสั่งปิด- เปิดตัวรถ เป็นต้น 

 

 

          Honda e รถพลังงานไฟฟ้า 100 % จะพร้อมถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ในเดือนกันยายน 2019 นี้

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook