เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2562 - 15:23

Nissan Skyline 2020 สปอร์ตซีดานแดนซามูไร โฉมใหม่ กับเทคโนโลยีสุดล้ำ เครื่องยนต์ไฮบริด 359 แรงม้า

 

          ถ้าเอ่ยชื่อ Nissan Skyline ก็จะเป็นที่รู้จักกันถึงรถสปอร์ตตัวแรง โดยในเฉพาะพวกตระกูล GT-R ทั้งหลาย ไม่ว่าจะ R32, R33, R34 และล่าสุดกับ GT-R 35 แต่ในประเทศญึ่ปุ่นนั้นก็มีอีกเวอร์ชั้นหนึ่งที่เป็นรถซีดานที่ใช้ชื่อว่า Nissan Skyline โดยในบางประเทศ นั้นใช้ชื่อว่า Infiniti ล่าสุด Nissan Skyline ซีดานที่แดนซามูไรรุ่นใหม่นี้ มีการพัฒนาใหม่ โดยในครั้งนี้มีการอัพเกรดให้ดูมีลุคที่ดูสง่างามขึ้น มาในทรงสปอร์ตซีดาน 4 ประตู ที่อัดแน่นความความเร้าใจเหมือนเดิม เสริมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพิ่มเข้าไปในตัว Nissan Skyline 2020

 

 

          Nissan Skyline 2020 ตัวใหม่นี้ ได้รับการปรับปรุงในทุกสัดส่วน โดยได้รับ DNA ความเร้าใจมาโดยตรงจาก Nissan GT-R ตัวแรงจากค่ายเดียวกัน โดยดีไซน์ภายนอกนั้น ด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ของ Nissan อยู่ด้วยกระจังหน้าแบบ V-Motion มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ทรงรังผึ้งที่แผงกันชนหน้า, ชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ มาพร้อมไฟ DRL แบบ LED, เสริมด้วยไฟตัดหน้า LED ที่กันชนหน้า ส่วนด้านท้ายยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan Skyline ด้วยไฟท้าย LED ทรงกลมแบบโดนัท 4 วง, เสริมความเร้าใจด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่ เพิ่มความงาม และสปอร์ตด้วยล้อแม็กลายสปอร์ต

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสาร  Nissan Skyline 2020 มาในแนวเรียบง่าย  แต่แฝงอารมณ์ความสปอร์ต มาโทนดำที่ดูดุดัน, เบาะนั่งแบบหนังทรงสปอร์ต, มาพร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, ส่วนระบบ Infotainment จัดเต็มแนวรถหรู หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7.0 นิ้ว 

 

 

           นอกจากนั้น Nissan Skyline 2020 ยังเสริมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง ระบบ ProPILOT 2.0 (จะมีเฉพาะรุ่นท็อป) ซึ่งเป็นระบบช่วยขับแบบกึ่งอัตโนมัติ โดยระบบนี้ ระบบจะรักษาระยะห่างจากรถข้างหน้าในเลนของตัวเอง และเพิ่ม-ลดความเร็วโดยอัตโนมัติตั้งแต่การออกตัวจนถึงจุดหยุดนิ่ง โดยที่ผู้ขับไม่ต้องควบคุมพวงมาลัย คันเร่ง หรือเบรค โดยระบบนี้จะใช้งานได้เฉพาะอยู่ในเลนของตัวเอง โดยการใช้งานระบบนี้จะต้องวางมือเอาไว้บนพวงมาลัยในขณะเปิดการทำงานระบบตลอดเวลา หมายถึงหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ผู้ขับขี่จะต้องควบคุมด้วยตนเอง ด้วยการหักเลี้ยว เร่ง หรือเบรคตามสถานการณ์นั้นๆ โดยระบบนี้จะมาพร้อมการแสดงผลบนกระจก Head-up display รวมทั้งบนหน้าจอระบบสัมผัสกลางคอนโซล โดยระบบนี้จะส่งสัญาณหากมีการละมือจากพวงมาลัยนานกว่า 4 วินาที และจะส่งสัญญาณเสียงเตือนเมื่อผู้ขับละมือจากพวงมาลัยเกินกว่า 10 วินาที 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Nissan Skyline 2020 จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ถ้าชอบแบบเดิมๆก็จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร Twin-Turbo V6 ที่มีแรงม้าลงพื้นถึง 400 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 475 นิวตัน-เมตร และมีรุ่นท็อปอย่างเครื่องยนต์ V6 Hybrid 3.5 ลิตร ที่ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีแรงม้ารวมกันถึง 359 ตัว ให้เป็นตัวเลือกอีกด้วย

 

 

          Nissan Skyline 2020 คันนี้จะมีวางขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,274,640 เยน หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท 

 

Cr.motor1.com, caradvice.com.au, autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook