เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2562 - 10:30

Ford GT Mk2 Track -Only ถนนเส้นไหนในโลกก็วิ่งไม่ได้เพราะนี่คือ รถแข่ง

 

           Ford GT Mk2 Track-Only ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Ford Performance และ Multimatic ซึ่งเน้นไปที่เรื่องของแอร์โรไดนามิกส์ ที่สร้างแรงกดมากกว่ารุ่น GT ถึง 400 %  ผลจากการปรับปรุงชุดแอร์โรพาร์ทรอบคันทั้ง ลิ้นต่อกันชน ที่ยาวมาถึงด้านข้าง อีกทั้ง Canard ที่จัดวางโดยคำนึงถึงแรงกดที่ด้านหน้า และโดยเฉพาะด้านท้ายที่เพิ่ม GT wing และ Diffuser เข้าไป โดดเด่นด้วยเรื่องการระบายความร้อนกับการใช้เทคโนโลยี air-to-air และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการฉีดน้ำเข้าช่วยเมื่ออุณหภูมิสูง เช่นเดียวกับการระบายความร้อนระบบของเหลวจากอากาศที่ถูกดึงเข้ามาจาก Roof-mounted Scoop หรือช่องดักลมด้านบนท้ายหลังคา 

 

         ภายในเรียบง่ายแบบมีรายละเอียด

 

          ภายในที่นั่งแบบ Full Bucket Seat ของ Sparco Racing เช่นเดียวกับเข็มขัดนิรภัยที่เลือกใช้แบรนด์เดียวกัน เสริมความแข็งแรงปลอดภัยให้กับห้องโดยและนักแข่งด้วยโรบาร์แบบ 6 จุด สร้างเฉพาะของ Ford ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และหนังอัลคัลทาร่า พวงมาลัยรูปแบบรถสูตรหนึ่ง พร้อมสวิทช์และปุ่มควบคุมต่างๆ ที่สั่งการด้วยปลายนิ้ว พร้อมจอแสดงผลการทำงานของเครื่องยนต์ที่เลือกใช้ของ MoTec

 

Track-only

 

         เครื่องยนต์ Eco Boost เอกสิทธิ์ของทาง Ford ขนาดความจุ 3.5 ลิตร แบบ V6 ให้กำลังสูงถึง 700 แรงม้า มากกว่าตัวแข่งปกติถึง 200 แรงม้า ตัดต่อกำลังผ่านเกียร์ 7 สปีด Dual Clutch ที่ปรับปรุงเล็กน้อยเพื่อรองรับกำลังที่สูงขึ้นนี้ ควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงด้วยกล่อง ECU ของ MoTec ระบบรองรับน้ำหนัก เป็นช็อคอับที่ถูกพัฒนามาจากสนามแข่ง พร้อมล้อขนาด 19 นิ้ว วัสดุอะลูมีเนียมฟอร์จเบาแต่แข็งแรง ยาง Michelin Pilot Sport GT พร้อมหยุดทุกย่านความเร็วด้วยคาลิเปอร์ทรงประสิทธิภาพควบคู่กับจานเบรคคาร์บอนเซรามิกที่ดูจะเหมาะสมกับสนามมากว่าวิ่งบนถนน งานนี้ใครที่อยากเป็นเจ้าของต้องแลกกับค่าตัวที่สูงถึง 1.063 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราว 36 ล้านบาท แน่นอนว่าแค่มีเงินซื้อก็ไม่ได้เป็นเจ้าของ เพราะจำนวนจำกัดสำหรับผู้ที่เป็นสาวก Ford ซึ่งได้รับเลือกแล้วเท่านั้น

 

 Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook