เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2562 - 10:44

Toyota Gazoo Racing เผย GR Supra GT4 ตัวแรง พร้อมออกจากสนามแข่ง วิ่งบนท้องถนนจริง ในปี 2020

 

          Toyota Gazoo Racing สำนักแต่งรถชื่อดังของค่าย Toyota ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพร้อมที่จะเปิดตัว GR Supra GT4 เวอร์ชั่นสำหรับลูกค้าทั่วไป ในปี 2020 เพื่อเป็นการตอบสนองสำหรับผู้คนที่ให้ความสนใจต่อเจ้า GR Supra ที่ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ที่ทาง Toyota ได้เปิดตัว GR Supra GT4 ในงาน Geneva International Motor เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยสามารถนำเจ้า GR Supra GT4 คันนี้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Super Taikyu Series ในญี่ปุ่น, 24 Hours Nürburgring ในยุโรป รวมถึง The Michelin Pilot Challenge Series ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นความมุ่งมั่นของทาง Toyota Gazoo Racing อยู่แล้วที่ต้องการพัฒนาวงการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ให้ไปสู่ผู้คนทั่วไป

 

 

          Toyota GR Supra GT4 จะได้รับการพัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing โดยรูปร่างภายนอกของ Toyota GR Supra GT4 นั้น เต็มไปด้วยมัดกล้ามเนื้อที่ดุบึกบึน สปอร์ตตามมาตรฐานรถแข่ง มีมิติความยาวตัวรถ 4,460 มม. กว้าง 1,855 มม และสูง 1,250 มม  โดยเจ้า Toyota GR Supra GT4 พร้อมโหลดรถให้ต่ำลงเพื่อจุดจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับ Supra ตัวปันจุบัน

 

 

          มาพร้อม GT Wing ด้่านท้ายขนาดใหญ่ และDiffuser ท้าย ทำจากคาร์บอน-ไฟเบอร์ ที่ได้รับการออกแบบ และอัพเดตใหม่ขั้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้การไหลเวียนอากาศรอบตัวถังไหลลื่น เเละเพิ่มเเรงกดลงไปยังตัวรถ ส่วนชุดบอดี้นั้นทำจากวัสดุคอมโพสิตที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ป่านและปอ แทนเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์แบบดั้งเดิม เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Toyota GR Supra GT4 ด้านหน้าเป็น MacPherson Strut และระบบช่วงล่างหลังแบบ Multi link นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสปริง, โช็คอัพ

 

 

          ส่วนเบรกเป็นเบรค Brembo ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้านล้ออัลลอยเป็นของ OZ Racing ขนาด 11X18 นิ้ว ที่มาพร้อมยางตัวแข่งจาก Pirelli เสริมความเร้าใจให้เสียงอันกระหึ่มด้วยชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Toyota GR Supra GT4 ที่อยู่ส่วนภายใต้ฝากระโปรงนั้น เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ เคลื่อนล้อหลังอัตโนมัติ ส่วนระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์มาจาก Ravenol   

 

 

           ด้านภายในห้องโดยสารนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ไม่มีความสำคัญ จะถอดออกเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกิน แต่จะถูกเพิ่มเติมด้วยชุดโรลบาร์แบบตัวแข่งที่แข็งแกร่ง, แผงแดชบอร์ด คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตูถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ดูแบบดิบๆ แต่ดุดัน, ชุดเบาะนั่งมาตรฐานเดียวกันกับ FIA, พวงมาลับแบบ Butterfly Steering Wheel ที่มาพร้อมกับปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ 

          ทั้งหมดเป็นรายละเอียดบางส่วนของ Toyota GR Supra GT4 ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย และลึกๆทาง Toyota Gazoo Racing ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา ส่วนราคาค่าตัวนั้นคงประกาศพร้อมกับการเปิดตัวแบบเป็นทางการในปี 2020 

 

Cr.carscoops.com และ global.toyota/en

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook