เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2562 - 13:49

Ford Puma 2020 ครอสโอเวอร์ไซส์เล็ก ขุมพลัง Mild-hybrid 1.0 ลิตร กับความแรง 153 แรงม้า

 

          Ford เผยโฉมครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก Ford Puma 2020 ออกสู่สายตาสาธารณะชน ก่อนที่จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และพร้อมวางจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2019 โดยตลาดแรกคาดว่าน่ามุ่งไปที่ตลาดภาคพื้นยุโรปเป็นเจ้าแรก

 

 

          Ford Puma 2020 เป็นครอสโอเวอร์ไซส์เล็กกะทัดรัด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และออพชั่น อย่างมากมายที่อัดแน่นอยู่ในไซส์รถขนาดเล็กนี้ โดยมีขนาดใกล้เคียงกับ ขนาดตัวถังใกล้เคียงกับ Ford Fiesta ที่วาดลวดลายอยู่ในท้องถนนในปัจจุบันนี้ 

 

 

          ดีไซน์ภายนอกของ Ford Puma 2020 เน้นในความสปอร์ตเพียว ในรูปแบบกะทัดรัด และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับ Ford ในรุ่นอื่นๆ ชุดไฟหน้าทรงกลมโต มาพร้อมไฟ Day Time ส่วนในรุ่น ST-Line X ในชุดไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นไฟแบบ LED ส่วนพร้อมกระจังสีดำขนาดใหญ่ แบบรังผึ้งที่เป็นเป็นเอกลักษณ์ของทาง Ford มากับล้ออัลลอยที่มีให้เลือกได้ทั้งขนาด 18 นิ้ว และ 19 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Ford Puma 2020 โดดเด่นด้วยมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลที่มี ขนาด 12.3 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่ได้ มาพร้อมระบบ Infotainmemt SYNC 3 ของทาง Ford โดยทุกอย่างสั่งการจากหน้จอขนาด 8 นิ้ว ที่คอนโซลกลาง สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนั้นยังเพลิดเพลินกับเครื่องเสียงชุดใหญ่จาก B&O ที่พร้อมระเบิดความมันส์กับเสียงเพลงด้วยลำโพงถึง 10 ตัว ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ส่วนเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต ทำจากหนังคุณภาพดี พร้อมเดินด้วยด้ายสีแดงตามตะเข็บ เบาะหลังดีไซน์พิเศษ สามารถพับปรับเบาะได้แบบ 60:40, พวงมาลัยแบบ มัตติฟังช์ชั่น หุ้มด้วยหนัง

 

 

          ยังเสริมความหรูหราด้วยหลังคา Sunroof ส่วนพื้นที่เก็บของด้านท้าย ถึงจะเป็นรถขนาดเล็ก แต่จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 456 ลิตร ด้วยการเอาแผ่นถาดรองพื้นด้านท้ายรถออก นอกจากนั้นยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังช์ชั่น ประตูฝาท้ายเปิดหรือปิดอัตโนมัติ เพียงยื่นเท้าเข้าไปใต้กันชนหลัง

 

 

          ด้านขุมพลังของ Ford Puma 2020 จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร Mild-hybrid โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 11.5 kW และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน 48 โวลต์ ที่จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผลิตกำลังสูงสุดได้ทั้งขนาด 123 แรงม้า และ 153 แรงม้า สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้านั้นจะสามารถเพิ่มแรงบิดสูงสุดได้ 20 นิวตัน-เมตร เพื่อเป็นการเสริมการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีแรงมากขึ้น

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Ford Puma 2020 จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบเบรกป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ, ระบบช่วยหักหลบฉุกเฉิน, ระบบเตือนขับขี่ผิดทาง นอกจากนั้นยังเสริมด้วยกล้องมองหลังแบบมุมกว้างให้มุมมองกว้างขนาด 180 องศา เป็นต้น

 

 

          Ford Puma 2020 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาภายในงาน Frankfurt Motor Show 2019 กลางเดือนกันยายน 2019 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook