เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2562 - 16:55

Ford Mustang EV มัสเซิลคาร์พลังไฟฟ้า 536 แรงม้า ความคลาสสิกที่มากับความล้ำสมัย

 

          Charge Automotive หนึ่งในบริษัทผู้นำทางด้าน EV สัญชาติอังกฤษ พร้อมที่จะเปิดตัว Ford Mustang EV อย่างเป็นทางการที่งาน Goodwood Festival of Speed 2019 ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

 

          โดยทาง Charge Automotive ได้ขออนุญาติทาง Ford ที่จะนำรถคลาสสิกอย่าง Ford Mustang ทีอยู่ในช่วงปี 1960 มาดัดแปลงเครื่องยนต์กลไล พร้อมกับปรับโฉมปรุงแต่งให้เข้ายุคสมัย แต่ยังคงความคลาสสิกของความเป็น Ford Mustang อยู่เช่นเดิม เพียงแต่ทาง Charge Automotive ได้ถอดเครื่องยนต์ V8 ที่ติดเรือนกายมาแต่เกิดของ Ford Mustang ออก พร้อมจับชุดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าลงไปแทน โดยระบบขับเคลื่อนของ Ford Mustang EV จะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า ที่ Charge Automotive ได้การพัฒนาร่วมกับ Arrival Ltd. บริษัทผลิตรถไฟฟ้าจากประเทศอังกฤษ ซึ่งจะประกอบไปด้วย แบตเตอรี่ขนาด 64 กิโลวัตต์ พร้อมชุดมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่จะให้กำลังแรงม้ามากถึง 536 แรงม้า ที่มาพร้อมกับแรงบิดอันมหาศาลถึง1,200 นิวตัน-เมตร สามารถทำควาเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.99 วินาที ส่วนความเร็วสููงสุดทำได้ถึง 239 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ไกลขึ้น โดยทำระยะทางได้ถึง 321 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มเพียงหนึ่งครั้ง อีกทั้งในการชาร์จ 1 ชั่วโมง จะสามารชาร์จได้เร็ว 50 กิโลวัตต์ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

 

 

          ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Ford Mustang EV ของ Charge Cars ยังคงโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิก ไม่ว่าจะเป็น ด้วยตัวถังแบบฟาสแบ็ค หลังคาลาด ท้ายตัด ซึ่งเป็นกระแสแรงแห่งยุค 60 พร้อมกับกระจังหน้าที่ตั้งชั้นและยื่นออกมาล้ำไฟหน้า เหมือนจมูกฉลาม, ชุดไฟหน้าเป็นิ ทรงกลม, ส่วนที่กระจังหน้าติดโลโก้คำว่า Charge ด้านสปอยเลอร์ถูกดีไซน์ใหม่ให้ล้ำสมัย มาพร้อมล้อลัอลอยของทาง Charge สีดำลาย 10 ก้าน ที่ดูดุดัน ระบบเบรคเป็นแบบดิสเบรคทั้ง 4 ล้อ เสริมความเท่ห์ด้วยคาลิเปอร์เบรคสีเหลืองที่ตัดกับล้ออัลลอยสีดำ ส่วนด้านท้ายไฟเบรคทรงคลาสสิคแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่   

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Ford Mustang EV ถึงแม้ว่ารูปทรงจะดูเป็นแนวคลาสสิค แต่ภายในห้องโดยสารนั้นจะออกแนวล้ำยุค และไฮ-เอนด์ ไม่ว่าจะเป็นจอหน้าแบบสัมผัสขนาดใหญ่ที่ไว้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆ อาทิเช่นระบบเลือกการขับขี่ แบบ 2 ล้อ หรือ แบบ 4 ล้อ หรือจะเป็นการเลือกโหมดของระบบช่วงล่าง ที่ติดตั้งไว้ที่กลางคอนโซล 

 

 

          Ford Mustang EV มีแผนที่จะผลิตออกมาเพียง 499 คันเท่านั้น โดยจะถูกเปิดราคาอยู่ที่ 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 11.7 ล้านบาท ซึ่งทาง Charge Automotive พร้อมที่เริ่มส่งมอบเจ้า Ford Mustang EV ภายในเดือนกันยายนนี้

 

Cr.carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook