เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2562 - 15:29

Kia Seltos 2020 เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่จากแดนกิมจิ พร้อมลุยตลาดโลก เผยโฉมอย่างเป็นทางการที่อินเดีย

 

          สิ้นสุดการรอคอยกันเสียที่สำหรับ Kia Seltos 2020 ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก หลังจากได้เผยโฉมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ เมืองนิวเดลี ในประเทศอินเดีย และพร้อมที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ Kia Seltos 2020 รุ่นใหม่นี้จะมาทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องดีเซล ให้เลือกใช้ตามความต้องการ

 

 

          Kia Seltos 2020 ถูกดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้ดูบึกบึน มาพร้อมเส้นสายที่คมชัด แบบรถเอสยูวีแบบดั้งเดิม โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Tiger nose หรือจมูกเสือ อันเป็นเอกลักษณ์ของทาง Kia มาพร้อมด้วยไฟเดย์ไลท์ LED, เสริมด้วยชุดไฟตัดหมอกด้านหน้า แบบ 3 ดวง ส่วนไฟท้ายก็เป็นแบบ LED, ไฟเลี้ยวเป็นแบบ 3D multi-layer ส่วนล้ออัลลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 16 นิ้ว ไปจนถึงขอบ 18 นิ้ว

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Kia Seltos 2020 ถูกออกแบบให้เรียบง่าย แต่มากมายด้วยเทคโนโลยี อีกทั้งยังเสริมแต่งด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม ที่มอบคววมรู้สึกระดับพรีเมี่ยมในรถคลาส SUV อาทิหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ ขนาด 10.25 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่บนกลางแผงแดชบอร์ด  รวมถึงมีหน้าจอ Head-up Display ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ด้วย เพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสารด้วยระบบ Sound Mood Lighting ที่สร้างบรรยากาศ และแสงสีที่เปลี่ยนไปตามจังหวะเพลง จากเครื่องเสียงระดีบพรีเมียมของทาง Bose มาพร้อมลำโพงถึง 8 ตัว เพื่อเพิ่มความสุนทรีในการฟังเพลงตอนช่วงขับขี่

 

 

          ด้านขุมพลังของ Kia Seltos 2020 มีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 1.6 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า หรือเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 147 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง  134 ตัว โดยเครื่องยนต์ทั้ง หมดจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมกันนี้ยังมีโหมดในการขับขี่ให้เลือกถึง 3 โหมดด้วยกันได้แก่ Eco,Normal และ Sport

 

 

          Kia Seltos 2020 จะพร้อมขึ้นสายการผลิตในช่วงปลายเดือนนี้ ทั้งที่ในโรงงานเมืองอนันทปุระ ประเทศอินเดีย และเมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ส่วนบ้านเราคงต้องเฝ้าดูว่าทาง Kia จะมีแผนการนำมาจำหน่ายหรือไม่ 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook