เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2562 - 16:40

Mazda MX-5 30th Anniversary Edition รุ่นพิเศษมี 3,000 คัน ทั่วโลก มาเมืองไทยเพียง 12 คันเท่านั้น

 

          Mazda เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของการถือกำเนิดรถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับตำนาน Mazda MX-5 แบรนด์ไอคอนที่ถ่ายทอดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba-Ittai) อันเลื่องชื่อของมาสด้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ และนำไปสู่การพัฒนารถยนต์ทุกรุ่น เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ที่มอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างแท้จริง โดย Mazda MX-5 ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1989 โดยในปีได้ครบรอบ 30 ปี ของ Mazda MX-5 ทาง Mazda จึงได้ทางได้เผยโฉม Mazda MX-5 รุ่นพิเศษครอบรอบ 30th ANNIVERSARY ในงาน Chicago Auto Show ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก โดย Mazda MX-5 รุ่นพิเศษครอบรอบ 30th ANNIVERSARY นี้โดดเด่นด้วยสไตล์ที่สปอร์ตหรู มากับสีส้มใหม่ Racing Orange ที่สำคัญ Mazda MX-5 รุ่นพิเศษนี้จะผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คัน ทั่วโลก

 

 

          Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก หรือที่แฟนพันธุ์แท้เรียกว่า NA ได้ถูกเปิดตัวในงาน Chicago Auto Show 1989 โดยทีมพัฒนาและออกแบบของมาสด้า มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถสปอร์ตเปิดประทุน ที่มีน้ำหนักเบา ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ หรูหราสง่างาม ที่สำคัญสามารถอยู่ในราคาที่จับต้องได้ จึงทำให้ Mazda MX-5 เป็นรถเปิดประทุน สองที่นั่ง มาพร้อมกับเอกลักษณ์ไฟหน้าแบบ Pop-Up ได้รับความนิยมจากแฟนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ต่อจากนั้นไม่นาน Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นที่ 2 (NB) ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยได้ทำการเปิดตัวครั้งในงาน Tokyo Motor Show 1997 โดยได้มีการปรับเปลี่ยนด้วยรูปทรงโดยเฉพาะบริเวณไฟหน้า ต่อมาในปี 2005 Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นที่ 3 (NC) ก็ได้ถือฤกษ์เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2005 โดยเพิ่มรุ่นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้หรือที่เรียกว่า Retractable Hard Top ต่อจากนั้นเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อ Mazda MX-5 ในปี 2014 Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 (ND) จึงเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และในทวีปยุโรป เริ่มจากรุ่นหลังคาผ้า ต่อเนื่องด้วยเปิดตัวในรุ่นหลังคาแข็งแบบ Retractable Fastback

 

ป้ายสัญลักษณ์ 30th ANNIVERSARY พร้อมลำดับหมายเลขของแต่ละคัน บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษมีจำนวนจำกัด

 

          นอกจากนั้น Mazda MX-5 ยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2015-2016 (Japan Car of the Year) ต่อด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศอังกฤษ (2016 UK Car of the Year) รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2016 (World Car of the Year, World Car Design of the Year) ความนิยมยังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกจนกระทั่งยอดผลิตของ Mazda MX-5 สูงถึง 1 ล้าน คัน ในปี 2016 และถูกบันทึกสถิติโดย Guinness World Records ในการเป็นโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก

 

คาลิเปอร์เบรค Brembo พร้อมพ่นสีส้มเฉดเดียวกับตัวถัง

 

          Mazda MX-5 30th Anniversary Edition รุ่นพิเศษ ล่าสุดนี้ได้รับการดีไซน์ภายนอกด้วยความเรียบง่าย แต่มีรสนิยมสไตล์รถสปอร์ตหรู โดดเด่น พร้อมกับสะดุดสายตาด้วยสีส้มใหม่ Racing Orange ที่ปรุงแต่งต่อยอดจากสีเหลืองของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะคันด้วยป้ายสัญลักษณ์ที่ระบุข้อความ 30th ANNIVERSARY ตามด้วยเลขเฉพาะของแต่ละคัน บ่งบอกถึงการมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก ตกแต่งด้วยชุดแต่งคุณภาพสูง อาทิ คาลิปเปอร์ดิสค์เบรกหน้าแบรนด์ Brembo และเบรกหลังสีพิเศษ, ล้ออัลลอย RAYS (forged) ลาย 10 ก้านสีดำ ขนาด 17 นิ้ว, เพิ่มความสปอร์ตหรูยิ่งขึ้นด้วยหลังคาสีดำพิเศษ

 

เบาะนั่ง Recaro ทำจาก ALCANTARA สลับหนังแท้

 

เพิ่มความหรูหรา หนัง ALCANTARA บริเวณที่คอนโซลหน้าและแผงประตู

 

          ภายในห้องโดยสารให้อารมณ์การขับขี่สไตล์รถสปอร์ตอย่างเต็มเปี่ยมด้วยเบาะนั่งคู่หน้า RECARO เพิ่มผิวสัมผัสด้วยหนัง ALCANTARA ที่ตำแหน่งคอนโซลหน้าและแผงประตู, อีกทั้งยังมีกรอบช่องแอร์สีพิเศษ พวงมาลัย หัวเกียร์ และแผงประตู ได้รับการตกแต่งด้วยด้ายสีพิเศษ และรองรับการใช้งาน Apple CarPlay สมรรถนะการขับขี่ยังคงรักษาจุดแข็งของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี เบนซิน 2.0 ลิตร  181 แรงม้า พ้มอทั้งอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้นคันทั้ง i-ACTIVSENSE และ MZD CONNECT

 

 

          Mazda MX-5 30th Anniversary Edition รุ่นพิเศษ จะจำหน่ายในราคาประมาณ 3.1 ล้านบาท ที่พิเศษสุดในประเทศไทยจะมีเพียง 12 คันเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook