เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2562 - 11:17

Toyota GR Super Sports Concept เตรียมพร้อมสู้ศึก WEC 2020

Toyota GR Super Sport Concept

 

          เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota ได้ประกาศว่าจะส่งรถลงทำการแข่งขัน World Endurance Championship ฤดูกาล 2020-2021 ด้วยต้นแบบพลังขับเคลื่อน Hybrid งานนี้ทาง Toyota ไม่ได้กล่าวอะไรเกี่ยวกับคลิปที่ถูกนำเสนอไป แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าต้นแบบคันนี้ น่าจะสมบูรณ์แบบแล้ว เพราะผู้บริหาร นักทดสอบ และทีมงานแค่นำมาทดลองวิ่งเพียงแค่ 2-3 รอบ เท่านั้น แต่ในการนำเสนอนี้ เผยให้เห็นถึงรูปร่างของ Toyota GR Super Sports Concept ที่โดดเด่นด้วยช่องรับอากาศขนาดใหญ่ด้านหน้า และคานาร์ดแบบใหม่ที่จะเสริมให้มีแรงกดด้านหน้าได้มากขึ้น หลังซุ้มล้อหน้าออกแบบใหม่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่หลังล้อ เช่นเดียวกับด้านหลังออกแบบให้มีรูปทรงแบบหยดน้ำ และถูกขยายออกมารับกับปีกด้านหลังที่กว้างเท่ากัน รวมถึงช่องดักลมและครีบแนวตั้งที่ยื่นออกมาจากกลางหลังคาทอดยาวไปด้านหลัง  

          ห้องโดยสารพื้นที่จำกัด สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ ผสมผสานกับงานหุ้ม Alcantara พวงมาลัยรูปแบบเรียบง่าย นอกจากนี้ยังเห็นแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลรูปแบบไม่ต่างจาก Super Car ทั่วไป และแผงควบคุมการทำงานของระบบบริเวณกลางคอนโซลด้วยปุ่มบังคับหลากสี มาพร้อมกับกล้องมองหลัง  ทั้งหมดถูกทับไว้ด้วยกรอบคาร์บอนไฟเบอร์อันสวยงาม

 

 

          ทาง Toyota กล่าวว่ารถแข่งรุ่นใหม่นี้ จะเปิดตัวในการแข่งขัน WEC ฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 และมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในแบบที่เคยเป็น นอกจากนี้ Toyota พัฒนารถสำหรับแข่ง และรถที่ใช้วิ่วจริงบนท้องถนนอย่างเข้มข้น ณ ศูนย์เทคนิคของ บริษัท ในเมืองโตโยต้า ฮิกาชิฟูจิ โคโลญจน์ ส่วนเส้นทางการทดสอบที่เหมาะสมกับรถรุ่นใหม่นี้ จะเริ่มขึ้นในปีหน้า และ Toyota ยังกล่าวอีกว่า รายละเอียดเพิ่มเติมของรถแข่ง Toyota GR Super Sport จะถูกออกโดย Toyota Gazoo Racing ในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนชื่อของรถแข่งอย่างเป็นทางการนั้นบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยเป็นที่แน่นอน มีเพียงแค่สเปคบางส่วนเท่านั้นที่มาจากรถแข่ง TS050 Hybrid โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวคิดในการเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 2.4 ลิตร และระบบ Hybrid ทำงานรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหลายตัว และทั้งหมดนี้สิ่งจะทำให้รถสามารถสร้างกำลังได้สูงถึง 986 แรงม้า (735 kW)

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook