เขียนโดย: kingkorn

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2562 - 13:28

Jeep Renegade PHEV พร้อมพิสูจน์ความแกร่งในเมืองมักกะโรนี

 แม้เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าคันเล็ก แต่อย่าดูถูกเรื่องสมรรถนะเชียว

 

          3 เดือนหลังจากงานเจนีวามอเตอร์โชว์ Jeep Renegade PHEV เอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็ก ก็เตรียมเปิดตัวในงาน Turin Auto Show 2019 ประเทศอิตาลีกันต่อ โดยจัดแสดงกลางสวน Parco del Valentino พร้อมร่วมขบวนพาเหรดรอบใจกลางเมือง ระหว่างวันที่ 19 และ 23 มิถุนายน 2019

 

 

          คุณสมบัติเด่นของ Jeep Renegade PHEV คือ ระบบส่งกำลัง กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.3 ลิตร รุ่นใหม่ มาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริดทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้พลังสูง 237 แรงม้า โดยทำความเร็วสูงสุดจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7 วินาที นอกจากนั้นยังมีอัตราการปล่อยมลพิษที่ต่ำ โดยขับทดสอบระยะทาง 50 กม. วัดค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 50 กรัม/กม. ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ารุ่นอื่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

 

 

          เหนือชั้นด้วยการกระจายแรงบิดที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน และมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างลงตัว โดยทาง Jeep บอกว่ารถรุ่นนี้ “มีแรงฉุดที่ดีรับรองทุกเส้นทางสุดท้าทายได้” พร้อมเทคโนโลยี eAWD ช่วยให้ทั้งสองเพลาทำงานแยกจากกัน จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใช้เกียร์ต่ำบ่อยครั้ง

 

 

          โดยการมาของเอสยูวีไฟฟ้าไฮบริด Jeep Renegade PHEV ในอิตาลีครั้งนี้ จึงพิสูจน์ได้ว่ารถไฟฟ้ายุคใหม่สามารถใช้ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูงรองรับการใช้งานสุดท้าทายได้เช่นกัน    

 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล https://www.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook