เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2562 - 11:44

Tesla เจ้าพ่อแห่งวงการ EV ผุดโครงการรถสะเทินน้ำสะเทินบก

 

          หลายคนที่คิดว่า Elon Musk ก็อดฟาเธอร์แห่งวงการ EV จะมีแต่รถพลังงานไฟฟ้า Tesla เท่านั้นที่สร้างชื่อให้เค้า แต่ในความเป็นจริงแล้วหากใครที่สนใจเรื่องราวของ CEO ผู้ที่มีแนวทางในการคิดล้ำและแตกต่าง จะรู้ว่าไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เท่านั้น ยังมีอีกหลายโครงการที่ถูกคิดและทำออกมาให้ชาวโลกใด้เห็นอีกมาก และก็มีอีกหลายโครงการเช่นกันที่ถูกทำแต่ไม่ได้นำออกสู่ตลาดจริง อย่าง รถไฟฟ้าสำหรับดำน้ำ หรือรถสะเทินน้ำสะเทินบก ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้พูดคุยกับทีมงาน Tesla ถึงเรื่องรถที่ขับได้ทั้งบนถนนและสามารถดำลงไปในน้ำ โดยมีแนวคิดจาก ภาพยนตร์เจมส์บอนด์ 007 ภาค Who The Spy Who Loved Me ในปี 1977 ซึ่งใช้พื้นฐานของ Lotus Esprit ดัดแปลงเป็นเรือดำน้ำ ทว่า Lotus Esprit ที่ได้รับการดัดแปลงเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ จริงๆ นั้น กลับไม่สามารถทำงานเป็นเรือดำน้ำได้เหมือนในภาพยนตร์  

          ส่วนความลับอันน่าทึ่งอีกเรื่องสำหรับ Lotus Esprit คันที่ใช้ในการถ่ายทำในภาพยนตร์นี้ เคยหายไปจากวงการนานหลายปีจนลืมกันไป ทว่ากลับถูกพบในตู้เก็บของที่ถูกซื้อมาอย่างสุ่มๆ จากนักสะสมของเก่าในราคาเพียง 100 USD และในปี 2012 Elon Musk ก็แอบซื้อต่อมาในราคาที่สูงถึง 900,000 USD ในสงครามการประมูลกับนักสะสมรถคนอื่นๆ

          Elon Musk ได้เปิดเผยว่ามีการพูดคุยถึงโครงการออกแบบรถยนต์ใต้น้ำ ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้น ทว่าวันนี้ยังเป็นเรื่องอนาคตของ Tesla ที่จะทำรถยนต์ทางน้ำ แม้จะไม่ได้บอกรายละเอียดมากเกินไปว่าเป็นไปได้ที่จะสร้างเวอร์ชั่นที่ใช้งานจริง แต่ความคิดนี้ก็ยังไม่ได้หายไป โดย CEO ที่มีความคิดก้าวหน้า ได้พูดติดตลกว่า Tesla ยังคงออกแบบและสร้างผลงานออกมาเป็นรถโชว์ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่จะต้องสร้าง Concept Car ออกโชว์ให้ชาวโลกได้เห็นถึงศักยภาพ โดยที่บางครั้งก็ไม่มีการผลิตด้วยซ้ำ และ Tesla เองก็ไม่ได้ยึดติดกับเทรนด์นี้ เพราะมีเป้าหมายชัดเจนในเรื่องการนำเสนอยานยนต์ทุกคันที่พวกเขาได้เปิดเผยและนำไปใช้งานได้จริง แน่นอนว่านี่เป็นแนวทางที่เริ่มต้นมาจนถึงปัจจุบัน งานนี้จะมีโอกาสได้เห็นหรือได้ใช้งานรถยนต์ทางน้ำหรือไม่ ก็คงต้องรอลุ้นว่า บุรุษที่มีความคิดก้าวล้ำนี้จะดันโครงการได้มากน้อยขนาดไหน

 

Cr.electrek.co

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook