เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2562 - 12:07

GM ร่วมมือ Michelin ทดสอบยาง Uptis รุ่นพิเศษ ไม่กลัวแตก ไม่กลัวแบน ไม่ง้อลม พร้อมใช้งานในปี 2024

 

          General Motors ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากอเมริกา และMichelin ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั่นนำจากดินแดนน้ำหอมฝรั่งเศส ได้ร่วมกันพัฒนาเปิดตัวต้นแบบยางรถยนต์ที่ไม่ต้องเติมลมอีกต่อไป โดยเจ้ายางรุ่นพิเศษนี้มีชื่อว่า Uptis (Unique Puncture-proof Tire System)

 

 

          ล่าสุดทาง Michelin ได้ร่วมมือกับ General Motors แบบจริงจัง โดยได้นำได้นำยางรุ่นพิเศษนี้มาทดลองใช้งานจริงกับเจ้า Chevrolet Bolt ที่เป็นรถยนต์พลังไฟฟ้า โดยผลการทดลองครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดเพื่อที่จะนำ Uptis ยางรุ่นพิเศษนี้ มาใช้จริงกับรถยนต์ในเครือ GM ในปี 2024

 

 

          Uptis ยางรุ่นพิเศษนี้ เนื้อยางถูกผลิตขึ้นมาอย่างพิเศษโดยมีส่วนผสมของยาง และFiberglass resin เข้าด้วยกัน โดย Uptis ยางรุ่นพิเศษนี้สามารถใช้งานได้จริง เหมือนกับยางรถยนต์ทั่วไป อีกทั้งยังไม่ต้องเติมลมยางให้เสียเวลา หมดปัญหาเรื่องยางรั่ว ยางแบน รวมถึงลดความเสี่ยงจากการที่จะเกิดอุบัติเหตุ ที่มีสาเหตุจากยางแบนและยางระเบิด นอกจากนั้น Uptis ยางรุ่นพิเศษนี้ ยังสามารถวิ่งในช่วงความเร็วสูงได้ดี พร้อมทั้งมอบความนุ่มนวลเทียบเท่ากับยางแบบปกติ และยังช่วยลดปัญหาเรื่องมลพิษได้อีกถ้า Uptis นัั้นออกมาทำตลาดในอนาคต เพราะจะสามารถลดปัญหาจากขยะที่เกิดจากการเปลี่ยนยางรถยนต์ เนื่องจากในปัจจุบันยางรถยนต์จำนวนกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ที่ต้องถูกนำมาทิ้งก่อนถึงอายุการใช้งานจริงในแต่ละปี คิดเป็นจำนวนมากกว่า 200 ล้านเส้นต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่มากเลยทีเดียว

 

 

          ต่อไปนี้ในอนาคตเราคงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับยางรั่ว ยางแบน แล้วมาเปลี่ยนยางให้เสียเวลาอีกต่อไป ถ้า Uptis ยางรุ่นพิเศษนี้ ถูกพัฒนาและใช้ได้จริงกับรถยนต์ทั่วไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook