เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2562 - 12:51

Toyota GR Supra สเปคญี่ปุ่นกับสีพิเศษ Matte Storm Grey โชว์ความ JDM สุดหายากเพียง 24 คันเท่านั้น

 

          หลังจากที่ Toyota GR Supra รถสปอร์ตยอดนิยม ได้ถูกเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา และล่าสุดได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บ้านเกิดอย่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการกลับมาบ้านเกิดคราวนี้ก็ได้กระแสการตอบรับที่ดีจากชนชาวอาทิตย์อุทัยอยู่ไม่น้อย

 

 

          ล่าสุดทาง Toyota ได้ประกาศออกมาว่า Toyota GR Supra ที่จะวางขายในตลาดญี่ปุ่นบ้านเกิดนั้น จะมีสีพิเศษอย่างสีเทา Matte Storm Grey แต่จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดสุดๆ เพียง 24 คันเท่านั้น 

 

 

           Toyota GR Supra สีเทา Matte Storm Grey ที่จะขายในญี่ปุ่นตัวนี้มีเฉพาะที่อยู่ในรุ่น RZ ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของ Toyota GR Supra โดยขุมพลังของ Toyota GR Supra รุ่น RZ สีเทา Matte Storm Grey จะมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 340 ตัว พร้อมกับแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ จึงทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. ภายใน 4.3 วินาที

 

 

           ส่วนดีไซส์ภายนอก Toyota GR Supra รุ่น RZ สีเทา Matte Storm Grey ชุดไฟหน้า และไฟท้ายรวมถึงไฟตัดหมอกหน้า-หลังเป็น LED ทั้งชุด, กระจกมองข้างปรับพับอัตโนมัติ ส่วนล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว มาพร้อมกับคาลิเปอร์สีแดงอันร้อนแรง

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นใช้วัสดุหนัง Alcantara, หนังแท้สีแดงและดำ รวมทั้งคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งภายใน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่ง, พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านที่ถูกตกแต่งด้วยหนังแท้สีแดง-ดำ, มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล, ระบบ Head-up Display, หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ Toyota Supra Connect พร้อมกับหน้าจอทัชสกรีน 8.8 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay เพลิดเพลินไปกับระบบเครื่องเสียงด้วยลำโพง JBL มากถึง 12 ตัว

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นจัดเต็มมาแบบครบชุด ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันการชนด้านหน้า พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking), ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา( Blind Spot Monitor ), ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ( Lane Departure Alert), ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถ (Adaptive Cruise Control), ระบบช่วยเตือนรถขณะถอย (Rear-Cross Traffic Alert) และระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive High Beam System) เป็นต้น

 

 

          ส่วนราคาของ Toyota GR Supra สีเทา Matte Storm Grey จะมีราคาวางขายอยู่ที่ 6.9 ล้านเยน ซึ่งเป็นราคาในรุ่นท็อป ที่สำคัญ Toyota GR Supra สีเทา Matte Storm Grey รุ่นนี้ จะถูกวางขายในประเทศบ้านเกิด เพียง 24 คันเท่านั้น

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook