เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2562 - 12:50

Nissan เผยอายุขัยของแบตเตอรี่ จะสามารถใช้งานได้มากกว่า 10 - 12 ปี

ระบบขับเคลื่อนของ Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นแรก

 

         หลังจากที่ Nissan Leaf ได้รับการวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2010 และวางจำหน่ายในยุโรปในปี 2011 ซึ่งได้สร้างความกังวลว่าแบตเตอรี่รถยนต์จะเสื่อมลงเมื่อใด ล่าสุดทาง Mr. Francisco Carranza กรรมการผู้จัดการของ Renault-Nissan Energy Services ได้เผยถึงอายุขัยของแบตเตอรี่ใน Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นแรก ว่าจะสามารถใช้ได้นานกว่าที่คิด แต่ก็ควรเตรียมวางแผนเวลาและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เสียแต่เนิ่นๆ 

          Mr. Francisco Carranza เปิดเผยว่า "นิสสันตรวจสอบทุกอย่างตั้งแต่รูปแบบการชาร์จจนถึงการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ที่ใช้งานใน Nissan Leaf กว่า 400,000 คัน ที่จำหน่ายในยุโรป ตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2011 จากอายุการใช้งานเฉลี่ยของรถยนต์ 10 ปี ส่วนแบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้ดีที่สุดราวๆ ภายใน 10 - 12 ปี แต่ถ้าใช้งานอย่างยาวนานมากที่สุดก็อาจจะอยู่ได้ราวๆ 22 ปี"

 

ระบบขับเคลื่อนของ Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นที่ 2

 

          นั่นหมายความว่าแบตเตอรี่ตัวรถนั้นมีอายุขัยอยู่ราวๆ 22 ปี แต่ถ้าหากถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง พฤติกรรมการขับขี่และการชาร์จ สภาพภูมิอากาศ และสภาพถนน ก็จะส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ซึ่งจากทาง Mr. Francisco Carranza ได้เผยว่าแบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้ดีที่สุดราวๆ ภายใน 10 - 12 ปีนั้น เมื่อเทียบกับอายุขัยของรถยนต์เพียง 10 ปี แล้วเปลี่ยนรถก็ถือได้ว่าสมเหตุสมผล แต่หากต้องใช้งานยาวมากกว่า 10 ปี ก็ต้องวางแผนเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ หรือในกรณีที่ซื้อรถมือสองก็ต้องถามข้อมูลการเปลี่ยนแบตเตอรี่ครั้งล่าสุดด้วย

          ทั้งนี้ทางนิสสัน ได้ยกระดับเครือข่ายโครงสร้างเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่การพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่, ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ, พัฒนาแอปพลิเคชั่นตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่และสภาพรถยนต์ ร่วมกับการนำเทคโนโลยีโซล่าเซลล์มาใช้สำหรับแบตเตอรี่สำรองในครัวเรือน เป็นต้น ซึ่งจะยกระดับพัฒนาโครงสร้างเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคยุโรปอย่างต่อเนื่อง 

 

Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นที่ 2

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook