เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2562 - 15:15

Honda เตรียมเผยโฉมแพลตฟอร์มใหม่ ใช้ได้ทั่วโลกในปี 2020 เป็นต้นไป

Mr. Takahiro Hachigo ซีอีโอ Honda

 

          หลังจากที่สองแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Toyota และ Subaru ได้เผยแพลตฟอร์มใหม่ ที่สามารถรองรับการใช้งานพัฒนารถยนต์ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Toyota New Global Architecture (TNGA) หรือ Subaru Global Platform (SGP) ล่าสุดทาง Honda ก็เตรียมนำเสนอแพลตฟอร์มใหม่ ที่สามารถรองรับการพัฒนารถใหม่ได้อย่างหลากหลาย ใช้งานได้ทั่วโลก เพื่อปรับปรุงโครงสร้างฐานการผลิต พัฒนาโครงสร้างเทคโนโลยียานยนต์ครั้งใหม่ และเป็นการกู้วิกฤติของบริษัทฯ หลังจากมีรายงานผลประกอบการในช่วงปี 2018 นั้น กำไรลดลงกว่า 13%

 

 

          Mr. Takahiro Hachigo ซีอีโอ Honda ได้เผยว่าทางบริษัทฯ จะลดความซับซ้อนในการจัดสรรโมเดลทั่วโลก เป้าหมายคือ เพื่อบรรลุการใช้กำลังการผลิต 100% ทั่วโลกภายในปี 2563 เพิ่มขึ้นจาก 90% ในปัจจุบัน นั่นจึงทำให้ทางบริษัทฯ เตรียมลดต้นทุนการผลิตทั่วโลกลงร้อยละ 10 ภายในปี 2025 ซึ่งจะไม่มีการตัดทอนชื่อรถหรือประเภทรถต่างๆ ที่วางจำหน่ายไว้ แต่จะลดจำนวนรุ่นย่อย ลดความซับซ้อนของอุปกรณ์ลง รวมไปถึงบางรุ่นก็จะถูกรวมเข้าด้วยกันโดยเฉพาะการรวบรวมรถที่จำหน่ายในภูมิภาคและรุ่นที่ใกล้เคียงแต่จำหน่ายทั่วโลก ส่งผลทำให้ตัวรถมีจำนวนโมเดลลดลง แต่ยังคงคงความหลากหลาย สามารถตีตลาดได้ทั่วโลกเช่นเคย

 

 

         ไฮไลท์สำคัญที่จะพลิกโฉมวงการยานยนต์ของแบรนด์ Honda ก็คือ "Honda Architecture" แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่จะใช้งานในการพัฒนารถรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย สามารถแชร์ชิ้นส่วนร่วมกันได้มากกว่า 70% ตั้งแต่รถมินิคาร์ยันรถ SUV โดยที่การออกแบบและขุมพลังยังมีความหลากหลายตามประเภทรถ ด้วยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยให้ฮอนด้าสามารถลดระยะเวลา จำนวนบุคลากร และทรัพยากรในการพัฒนารถใหม่ได้มากกว่า 30% ภายในปี 2025

 

 

          รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริด i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) ที่มีขนาดกระทัดรัด ราคาถูก เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะการเปิดตัว Honda Jazz โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะถึงนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook