เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 14:13

Suzuki Swift Sport Katana ถ่ายทอดความเร้าใจจาก 2 ล้อ สู่ 4 ล้อ Limited สุดๆ ผลิตออกมาเพียง 30 คัน

 

          โลกของยานยนต์ในปัจจุบันนี้ คงมีไม่กี่บริษัทที่จะสามารถผลิตทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ออกมาทำตลาดขายได้พร้อมกัน เท่าที่เห็นในฝั่งภาคพื้นยุโรปก็คงมีเพียงทาง BMW ในฝั่งเอเชียก็มี Honda และทาง Suzuki เท่านั้นที่ผลิตทั้งแบบรถ 2 ล้อ และแบบ 4 ล้อ 

 

 

          ล่าสุดทาง Suzuki มีไอเดียที่ต้องการหล่อหลอมโลกของสายซิ่งแบบ 2 ล้อ เข้ากับความสปอร์ตแบบ 4 ล้อ ไว้ด้วยกัน จึงก่อเกิดเป็นเจ้า Suzuki Swift Sport Katana เวอร์ชั่นพิเศษ โดยได้ตั้งชื่อตามรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในปี 1981 และได้คืนชีพอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือ Suzuki Katana

 

 

          Suzuki Swift Sport Katana เป็นการรวมร่างกันระหว่าง Suzuki Swift กับ Suzuki Katana โดยได้รับการตกแต่งพิเศษที่ถ่ายทอดจากบุคลิกมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่หน้าจรดท้าย เริ่มจากด้านหน้าเติมแต่งกรอบสีแดงที่บริเวณกระจังหน้าเพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว, กระจกมองข้างเป็นสีดำ, ฝากระโปรงหน้าคาดด้วยลายกราฟฟิค ดูโดดเด่นตอนวาดลวดลายอยู่บนท้องถนน, กันชนหน้าสีเทาเข้าชุดกับสเกิร์ตข้างลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์, ติดโลโก้ Katana ที่ด้านข้างตัวถัง, หมายเลขลำดับการผลิตบนหลังคาที่เสา C เพื่อบอกว่าเป็นรุ่น Limited ผลิตออกมามาจำนวนจำกัด, เพิ่มความดุดันสปอร์ตด้วยล้ออัลอยสีดำจาก OZ ขนาด 18 นิ้ว พร้อมมัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Swift Sport Katana ถูกตกแต่งให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยโทนดำตัดด้วยสีแดง พวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังพร้อมกับเดินด้วยด้ายสีแดง พร้อมกับติดตรา Katana ไว้ที่ด้านล่างของพวงมาลัย, เบาะหนังสีดำทรงสปอร์ตเดินด้วยด้ายแดงพร้อมกับปักตัวอักษร Katana และหมายเลขลำดับการผลิตไว้ที่ตัวเบาะ, ส่วนพรมปูพื้นก็เป็นชุดพิเศษที่ติดตรา Katana ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น Suzuki Swift Sport Katana ยังได้ปรับปรุงที่ช่วงล่างโดยได้โหลดรถให้เตี้ยลงเล็กน้อยเพื่อปรับจุดศุนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลง เกาะถนนได้หนึบยิ่งขึ้นอีก ทั้งยังได้ติดตั้งสตรัทบาร์เพิ่มเติม พร้อมกับปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งชุดเพื่อความสปอร์ตและเร้าใจ  

 

 

          Suzuki Swift Sport Katana มีจำนวนผลิตจำกัดเพียง 30 คันเท่านั้น  ซึ่งจะมีให้เลือกเพียง 2 สี คือสีเงินเมทัลลิก Premium Silver Metallic และสีดำมุก Super Black Pearl โดยจะแบ่งเป็นสีละ 15 คัน เท่าๆ กัน ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 28,999 ยูโร ซึ่งราคานี้สูงกว่ารุ่นสแตนดาร์ดที่วางขายอยู่ประมาณ 4,000 ยูโร ส่วนแฟน Suzuki Swift เมืองไทย คงต้องได้แต่มองเท่านั้นเพราะ Suzuki Swift Sport Katana จะมีขายเฉพาะในประเทศเนเธอร์แลนด์เท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook