เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2562 - 11:10

Mercedes-Benz X350d Edition 1 กระบะหรูรุ่นพิเศษ เปิดตัวที่ออสเตรเลีย เอาใจขาลุยชาวออสซี่โดยเฉพาะ

 

          Mercedes X-Class รถกระบะหรูจากค่ายเยอรมัน นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 ก็สร้างกระแสและความฮือฮาให้กับวงการรถกระบะในตลาดโลกมิใช่น้อย ล่าสุดทางค่ายดาวสามแฉกได้ต่อยอดความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Mercedes-Benz X350d Edition 1 กระบะหรูในตลาดแดนจิงโจ้ เอาใจชาวออสซี่ขาลุย แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์

 

 

          Mercedes-Benz X350d Edition 1 จะมีความแตกต่างจาก Mercedes-Benz X 350d รุ่นมาตรฐาน ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้จัดชุดแต่งพิเศษเข้ามาใน Mercedes-Benz X350d Edition 1 อย่างเต็มพิกัด พร้อมกับมาในโทนสีดำที่ดูเข้มขรึมและดุดัน ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ดาวสามแฉกสีดำที่กระจังหน้า, ชุดกันชนหน้าและชุดกันชนหลังก็เป็นสีดำ, สปอร์ตบาร์หลังทรงกลมขนาดใหญ่สีดำที่เข้าชุดกับฝาปิดกระบะท้าย และแร็คหลังคาสีดำ, บันไดข้างลายเดิมแต่ถูกเปลี่ยนให้เป็นสีดำ, ล้ออัลลอยถูกฉาบให้เป็นสีดำเพิ่มความโหดขนาด 19 นิ้ว และส่วนที่ดูเด่นสะดุดตาคงเป็นสติ๊กเกอร์สีขาวลาย Edition 1 ที่ติดอยู่ข้าง, สัญลักษณ์ V6 Turbo บริเวณข้างตัวถังใต้กระจกมองข้าง บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ ส่วนที่ยังคงเดิมคงเป็นชุดไฟหน้าแบบ LED, ไฟ Daytime Running Light แบบ LED fibre-optic และไฟท้ายแบบ LED

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Benz X350d Edition 1 ยังคงยกมาทั้งชุดจาก Mercedes-Benz X 350d แต่เพิ่มเติมเสริมแต่งด้วยโทนสีดำ ไม่ว่าจะเป็น เบาะหนังสีดำเข้มพร้อมฟังก์ชั่นปรับความอุ่นได้ด้วย, กระจกหน้าต่างด้านหลังเป็นสีเข้ม Privacy Glass สามารถเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า, ตราสัญลักษณ์ Edition 1 ที่เป็นโครเมี่ยมติดเอาไว้ที่ตรงคอนโซลด้านหน้า

 

 

          ด้านขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 205 กม./ชม.

 

 

          Mercedes-Benz X350d Edition 1 ของชาวออสซี่คันนี้ พร้อมเปิดตัวให้จับจองกันในเดือน กรกฎาคม 2019 โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ Kabara Black, สีขาว Bering White และสีเทา Rock Grey โดยทาง Mercedes-Benz ประเทศออสเตรเลีย จะเปิดราคาไว้ที่ 87,500 AUD หรือประมาณ 1.95 ล้านบาท ส่วนเมืองไทยของเรานั้นคงต้องรอกันไปก่อน เพราะทางบริษัท Mercedes-Benz ประเทศไทย ยังไม่มีวี่แววอย่างใดเกี่ยวกับรถกระบะไฮโซสไตล์หรูคันนี้ แต่ถ้าอย่างเป็นเจ้าของกันจริงๆ คงต้องไปมองตามร้านผู้นำเข้าอิสระกัน เพราะล่าสุดก็เห็นว่านำเข้ามาขายกันบ้างแล้ว แต่มีเฉพาะรุ่น Mercedes-Benz X350d ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐานในเวลานี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook