เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 เมษายน 2562 - 16:07

Toyota Yaris ภาพหลุดเจนเนเรชั่นใหม่ ดูแรงและเร้าใจไม่น้อยหน้า Yaris GRMN

 

          Toyota เดินหน้าทดสอบรถ Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ โดยในครั้งนี้ ยังคงปิดบังความหล่อเหลาไว้ภายใต้ชุดลายพราง ซึ่งเป็นลายเดียวกันกับที่ใส่อยู่บนตัว Toyota Supra ที่ทดลองวิ่งไปก่อนหน้านี้ในสนาม Nürburgring  

 

 

          โดยตัวรถที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่นี้ หากสังเกตภายนอกสิ่งที่เห็นอย่างโดดเด่น คงเป็นอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้ารถ ท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่แยกซ้าย-ขวา พร้อมกับล้ออัลลอยที่เป็นแบบ 5 รู ซึ่งถ้าเป็นรถรุ่นเครื่องยนต์เล็กแบบบ้านเราจะเป็นแบบ 4 รู เท่าที่เห็นนี้ คงทำออกมาเพื่อรองรับรองรับเครื่องตัวแรงสมรรถนะสูง ในขณะที่ทรงตัวถังยังคงเป็น Toyota Yaris รุ่นปัจจุบันแบบเดิมที่ขายอยู่ แต่มีการเปลี่ยนแปลงที่ตัวกันชนท้าย โดยโครงสร้างยังถูกสร้างบนเเพลตฟอร์ม TNGA ซึ่งเป็นโครงสร้างมาตรฐานสากลที่ทางโตโยต้ากำหนดให้ใช้เหมือนกันทั่วทั้งโลก โดย Toyota Yaris สเปคยุโรปจะถูกออกแบบใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม และมีกำหนดที่จะวางตลาดให้ปีหน้า

 

 

          ส่วนรายละเอียดขุมพลังของ Toyota Yaris เจเนอเรชั่นใหม่ ที่กำลังทดสอบอยู่นี้ ยังไม่มีการแจ้งออกมา แต่คาดคงจะถูกจับใส่เครื่องยนต์สมรรถสูงไว้อย่างแน่นอน ในปัจจุบันทาง Toyota ก็มี Toyota Yaris ที่เป็นรุ่นตัวแรงอย่าง Toyota Yaris GRMN วางอยู่ในตลาดแล้ว ซึ่ง Toyota Yaris GRMN รุ่นตัวแรงนี้ ถูกสร้างขึ้นบนฐานจาก Toyota Yaris รุ่นปัจจุบัน ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร Supercharger ให้กำลังสูงสุด 212 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม. ภายใน 6.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม.

 

Toyota Yaris GRMN

 

          Toyota Yaris GRMN ตัวนี้ นอกจากมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ยังได้รับการปรับปรุงแชสซีส์และเสริมช่วงล่างใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสปริง, โช้คอัพ และกันโคลงหน้าหนาพิเศษจาก Sachs อีกทั้งระบบเบรคยังได้รับการอัพเกรดใหม่ให้มีจานเบรคที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับคาลิเปอร์แบบ 4 พอต จาก ADVICS ส่วนภายในห้องโดยสารของ Toyota Yaris GRMN เบาะนั่งเป็นทรงสปอร์ต ส่วนพวงมาลัยได้หยิบยืมมาจากตัว Toyota GT86 นอกจากนี้แป้นเบรคและอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ยังทำจากอลูมิเนียมเกือบทุกชิ้น

          ซึ่งเป็นไปได้ว่า Toyota Yaris เจเนอเรชั่นใหม่ คงจะมีความแรงเทียบเท่าหรือไม่น้อยหน้ากว่า Toyota Yaris GRMN ที่วางตลาดไปก่อนหน้านี้แน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook