เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 เมษายน 2562 - 11:26

Nissan GT-R ตัวแข่ง Hillclimb ใส่สปอยเลอร์หน้า-หลังเต็มยศ ให้ขึ้นเขาอย่างโหดจัด

 

          Nissan GT-R รถสปอร์ตรุ่นอมตะพันธุ์แรง จนถูกนำมาโมดิฟายเป็นรถซิ่งสารพัดแบบ แต่หลายคนคงยังไม่เคยเห็นการแต่งรถแข่งแบบ Hillclimb ในรถรุ่นนี้ ซึ่งแทบหาดูไม่ได้เลย โดยผลงานนี้ทำใช้ลงแข่งอย่างจริงจังที่รายการ Jaguar Simola Hillclimb ในประเทศอัฟริกาใต้ ไปดูกันว่าแต่งต่างจากรถแข่งที่เคยเห็นกันอย่างไร

 

 

          Nissan GT-R Hillclimb มีจุดแตกต่างชุดเจนตรงที่สปอยเลอร์ด้านหน้าขนาดใหญ่ เป็นทรงขาคู่แบบลอยตัวอยู่เหนือกระจังหน้า ขายึดกับสปลิตเตอร์ล่างขนาดมโหฬารไม่แพ้กัน เพื่อทำหน้าที่สร้างแรงกดอากาศขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง ให้น้ำหนักอากาศกดล้อหน้าเข้ากับพื้นถนน ให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจไม่มีหลุด วัสดุสปอยเลอร์นั้น แน่นอนว่าทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ตามสไตล์

 

 

          ที่ด้านข้างยังเปลี่ยนซุ้มล้อใหม่ ให้มีช่องระบายลมในซุ้มล้อออกไป สเกิร์ตล่างเปิดทางให้ท่อไอเสียออกด้านข้างอย่างโล่งๆ ส่วนด้านท้ายก็ไม่น้อยหน้า ใส่สปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดยักษ์ พร้อมดิฟฟิวเซอร์ล่างเป็นครีบใหญ่โต เอาไว้รีดอากาศและสร้างแรงกดด้านท้ายในตัว

          Nissan GT-R Hillclimb มีการโมดิฟายเครื่องยนต์เพิ่มเติม แต่ไม่ได้บอกตัวเลขแรงม้าใดๆ โดยทำการเปลี่ยนท่อไอดีเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ท่อไอเสียออกข้าง รางหัวฉีดใหม่ ฯลฯ แถมมีอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปลี่ยนเทอร์โบด้วย รถคันนี้จะได้อวดสมรรถนะจริงในงานแข่งต้นเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook