เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 เมษายน 2562 - 16:07

Nissan GT-R สเปคปี 2020 ใส่ท่อไทเทเนียม และเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้ขยี้คันเร่งสะใจกว่าเดิม

          Nissan GT-R R35 นับเป็นรถสปอร์ตรุ่นอมตะจริงๆ เพราะมีการพัฒนาปรับปรุงเพิ่มขึ้นในทุกปี นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2007 ก็ยังคงเสน่ห์โหดของก็อตซิล่า ควบคู่กับสมรรถนะสูงระดับซูเปอร์คาร์ โดยยังคงความสบายแบบรถทัวร์ริ่ง 4 ที่นั่งไว้ เช่นเดียวกับรุ่นปี 2020 ใหม่ล่าสุดนี้ นิสสันได้จัดการปรับปรุงเพิ่มอีกหลายจุดดังนี้

          Nissan GT-R R35 รุ่นปี 2020 ได้เปลี่ยนหัวใจใหม่อย่างเทอร์โบ ใช้หอยลูกใหม่ ที่มีใบพัดน้อยลงกว่าเดิม ทำให้เพิ่มอัตราเร่งติดเท้ามากขึ้น 5% ในรอบต่ำ โดยตัวเลขแรงม้าเท่าเดิมที่ 565 ตัว กับแรงบิดเท่าเดิมที่ 633 นิวตัน-เมตร ส่วนต่อไปก็ปรับปรุงหน้าแปลนเทอร์โบ ให้ทนทานต่อบูสต์มากขึ้น ต่อกับชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งหมดของ Fujitsubo ทำจากไทเทเนียมในส่วนหม้อพักปลายจรดปลายท่อ เรียกว่าได้ทั้งความขับสนุก และความทนทานไปพร้อมกัน ในส่วนเกียร์นั้นเซ็ตค่าโหมด R drive ใหม่ ที่ลดเวลาการเปลี่ยนเกียร์ และเรียนรู้การ Rev-Match ที่แม่นยำกว่าเดิม

 

 

          Nissan GT-R R35 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังปรับระบบช่วงล่าง Adaptive ให้เข้าโค้งหนึบขึ้นและคงความนุ่มในทางตรง ส่วนเบรคเพิ่มการตอบสนองอย่างฉับไวตามแรงเท้ามากขึ้น ในขณะที่พวงมาลัยจูนให้นิ่งขึ้นกว่าเดิม จนสามารถซิ่งด้วยความเร็ว 300 กม./ชม. โดยไม่ต้องเกร็งพวงมาลัยเลย ทางด้านล้อแม็กก็ใช้ดีไซน์ใหม่ ลายกิ่งไม้ขนาด 20 นิ้ว ทั้งหมดทำให้รถ Nissan GT-R R35 รุ่นปี 2020 เป็นรถที่ขับสนุกกว่าเดิม นับเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ของชื่อรุ่น Skyline ได้อย่างงดงาม สมศักดิ์ศรี และเตรียมออกขายในญี่ปุ่นและอเมริกากลางปีนี้เป็นต้นไปด้วยรุ่นย่อย Premium, Track Edition และยังมีรุ่นแต่งแรง NISMO ก็มีเช่นเดิม

 

 

อ่านเพิ่มเติม : Nissan GT-R เปิดตัวรุ่นแต่งพิเศษ Nismo และ 50th Anniversary 

CR : caranddriver

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook