เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 11:54

Lexus LM รถตู้ออพชั่นหรูและล้ำกว่า Alphard กว้างสุดขีดด้วยเบาะตอนหลัง 2 ที่นั่งเต็มๆ

 

          Lexus เปิดตัวรุ่นใหม่ LM รถเอ็มพีวีขนาดใหญ่สุด ใช้พื้นฐานเดียวกับ Alphard และ Velfire จากเครือเดียวกัน มาปรับปรุงใหม่ทั้งภายในและภายนอก ให้ความหรูยิ่งขึ้นไปอีกขั้น เหมือนเป็นลิมูซีนขนาดใหญ่ แต่กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยรุ่นท็อปใส่เบาะตอนหลังแค่ 2 ที่นั่ง สามารถเอนหลังและเหยียดขายืดได้สุดขีด

 

 

          ภายนอกของ Lexus LM เปลี่ยนรายละเอียดใหม่ให้เป็นเอกลักษณ์ของเล็กซัสเอง ด้วยกระจังหน้าแบบ Spindle หยักขอบข้าง รับกับไฟหน้าที่มีเดย์ไลท์ทรงลูกศร ด้านข้างยังเพิ่มเส้นลูกศรแบบเดียวกับไฟหน้า ใส่เข้ามาตรงขอบกระจกหน้าต่าง และด้านหลังยังเปลี่ยนไฟท้ายใหม่หมด มีเส้นโครเมียมปลายแหลม คาดคั่นกลางระหว่างไฟท้าย เน้นความหรูหราให้ต่างจากอัลพาร์ด ตบท้ายความหรูภายนอกด้วยล้อแม็กลายซี่ตาข่าย แต่ชิ้นส่วนตัวถังหลักอื่นๆ ยังคงใช้ร่วมกัน

 

 

          ภายในใส่ความหรูสุดขีด โดยตัวท็อปมีเบาะแค่ 4 ที่นั่ง ให้ตอนหลังแบบเบาะโซฟา 2 ที่นั่ง ครองพื้นที่ด้านหลังอย่างกว้างขวาง มีพาร์ติชั่นแยกส่วนกับคนขับอย่างชัดเจน ที่ใส่จอทีวี 26 นิ้ว พร้อมตู้แช่เย็น ส่วนเบาะนั่งตอนหลังทำจากหนังแท้ ระบายความร้อนได้ดี มีหมอนรองคอ รองขา รองแขน ด้วยนวมนุ่มครบทุกจุด คั่นกลางด้วยคอนโซลทรงใหม่หมดจรด ให้ฟังก์ชั่นควบคุมสารพัด ทั้งทีวี อินเตอร์เน็ต เบาะนวด รวมถึงเครื่องเสียง Mark&Levinson เกรดดีสุดขีดจากอเมริกา ส่วนในรุ่นรองลงไป ให้เบาะแบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งมีนวมนุ่มรองรับสบายไม่แพ้กัน 

 

 

          Lexus LM เปิดตัวแล้วที่แรกในจีน ด้วยตัวท็อป LM350 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร และรุ่นไฮบริด LM300h ใช้เครื่องเบนซิน 2.5 ลิตร ติดมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย สามารถเลือกระบบขับล้อหน้าหรือ 4 ล้อได้ พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนที่ใช้โช้คอัพแปรผันความหนืดนุ่มได้ เปิดตัวพร้อมทำตลาดแล้วในเอเชียและอเมริกาในปีนี้ แน่นอนว่า ราคาแพงกว่าอัลฟาร์ดที่มีราคาขายในไทยอยู่ 3.7 ล้านบาท

 

 

CR : Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook