เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 เมษายน 2562 - 12:54

Toyota La Coupe ต้นแบบรถสปอร์ตคันเล็ก ชมโฉมจริงกับภาพใหม่ ที่จับได้ว่า จะใช้ระบบ Hybrid ด้วย

 

          Toyota LA coupe รถสปอร์ตขนาดเล็กของค่ายสามห่วง เปิดตัวอย่างเงียบๆตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ในฐานะรถต้นแบบ ด้วยรูปทรงกลมมน แบบมีเค้าว่าจะถูกผลิตขายจริง กับหน้าตาแบบนี้ ที่มีตัวถังทรงน่ารักแนวเรโทร ใช้ไฟหน้าวงรี พร้อมเดย์ไลท์แยกส่วนทรงเม็ดข้าว เช่นเดียวทางด้านหลังก็มีลักษณะดีไซน์รูปทรงไฟและช่องต่างๆ แทบไม่ต่างจากด้านหน้า มีเพียงสันนูนเล็กๆ บนฝากระโปรง ที่ทำให้แยกออกได้ว่าเป็นด้านหลัง

 

 

          Toyota LA coupe มีรายละเอียดคล้ายกับรถรุ่นที่เตรียมผลิตจริง ซึ่งมีทั้งกระจกมองข้าง มือจับประตู ไฟหน้า-หลังและปัดน้ำฝนใช้งานได้ครบ รวมถึงมีภายในที่ครบถ้วนและพร้อมใช้งาน ซึ่งมีเบาะแสบางส่วนบ่งบอกว่านี่คือรถไฮบริด หรือไม่ก็ใช้ไฟฟ้าล้วนๆ นอกจากโลโก้สีฟ้าของตราโตโยต้าแล้ว ยังมีหลักฐานอื่นที่จับได้ว่าใช้พลังงานสะอาดด้วย

 

 

          ภายในของ Toyota LA coupe มีแค่รูปมาตรวัด 2 วง บอกปริมาณน้ำมันที่เหลือ กับปริมาณแบตเตอร์รี่ที่ยังเหลือ ซึ่งไม่ใช่เป็นแค่ Voltmeter เท่านั้น แต่นี่คือหลักฐานที่แน่ชัดว่า รถคันนี้ใช้ขุมพลังไฮบริด ส่วนจะมีกำลังเท่าไหร่ และใช้เครื่องอะไร ยังไม่มีข้อมูล นอกจากนี้ยังเห็นวัสดุการแต่งภายในด้วยผ้า และมีช่องแอร์ตรงกลางทรงกลมไม่เหมือนใคร และใส่ปุ่มควบคุมทรงกลมแบบมินิมอลสุดๆ

 

          Toyota LA coupe ยังเป็นแค่รถต้นแบบเท่านั้น อาจจะมีการขายจริงในอนาคต ตามการให้สัมภาษณ์ของ หัวหน้าวิศวกรของบริษัทฯ ว่ากำลังเตรียมทำรถสปอร์ตขนาดเล็กกว่ารุ่น 86 ออกมาขาย แต่จะเปิดตัวขายจริงเมื่อไหร่ ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะรถต้นแบบนี้ก็ทำออกมาตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ยังไม่มีทีท่าจะออกขายจริงสักที

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook