เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 เมษายน 2562 - 13:44

Ford Escape Modelchange เปิดตัวรุ่นใหม่ทั้งคัน ขายทั้งโฉมเมกันและจีน กับหน้าตาอย่างกับรถสปอร์ต

 

          Ford Escape 2020 โฉมโมเดลเชนจ์ เปิดตัวคันจริงแล้ว มีสไตล์สปอร์ตครอสโอเวอร์ หลังคาท้ายลาดลง พลิกความเหลี่ยมจากเดิมทิ้งไปหมด มาในดีไซน์แบบ 2 เวอร์ชั่น โดยโฉมอเมริกาเหนือ ใส่เอกลักษณ์กระจังหน้าหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ อยู่ต่ำกว่าระดับไฟหน้าทรงแนวนอนเรียวยาว ส่วนโฉมจีนใช้กระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าจนขอบไปจรดกับไฟหน้า

 

 

          ไม่ว่าจะเป็นโฉมทวีปไหน ก็มีความตั้งใจออกแบบหน้ามาเป็นสไตล์เดียวกับ Ford Mustang รุ่นใหม่ ส่วนด้านท้ายใช้ไฟแนวนอน กับท่อไอเสียออกปลาย 2 ข้างแยกกัน ดีไซน์ไปทางสปอร์ตมากกว่าเดิมทุกมุมมอง ทั้งสองแบบนั้นพัฒนาบนพื้นฐานใหม่ ที่เบาลง 90 กก. และใช้เครื่องเบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร EcoBoost ทำกำลังได้ 180 แรงม้า กับแรงบิด 177 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นแรงจะใช้เครื่องเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร EcoBoost ทำกำลังได้ 250 แรงม้า และแรงบิด 275 นิวตัน-เมตร ตามด้วย Ecoblue ดีเซล และที่สำคัญคือ ระบบไฟฟ้าแบบ plug-in hybrid ก็มีให้เลือกด้วย 

 

 

          ภายในเด่นที่หน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบลอยตัวอยู่เหนือคอนโซล ดีไซน์น่าจะมาในทรงหกเหลี่ยมปาดเฉียงตามสไตล์เดียวกับโฟกัส ด้านระบบความปลอดภัยคาดว่าจะมี ตัวช่วยป้องกันการชนด้านหน้า ระบบช่วยจอด ระบบเตือนจุดบอด และการควบคุมพวงมาลัยให้อยู่ในเลน 

 

 

          Ford Escape โมเดลเชนจ์ เปิดตัวแล้ว เตรียมขายในอเมริกาเหนือช่วงครึ่งปีหลัง และจะทำตลาดเป็นรุ่นปี 2020 ส่วนในจีนก็ทำตลาดด้วยโฉมกระจังใหญ่ เริ่มขายในช่วงเดียวกัน ส่วนเมืองไทยเราต้องรอดูกำหนดการที่ชัดเจนอีกที หากมาจริงตามแผน กำหนดการเปิดตัวอย่างเร็วสุดก็ในปีหน้าเป็นต้นไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook