เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 มีนาคม 2562 - 10:50

NIO ES8 SUV ไฟฟ้าจากแดนมังกร อัพเกรดหน้าใหม่จาก RevoZport Racing ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ 500 กม.

 

          RevoZport Racing Technology สำนักแต่งสายซิ่งชื่อดังจากเกาะฮ่องกง ได้เปิดตัวชุดแต่งใหม่ให้กับ SUV ไฟฟ้า NIO ES8 แดนมังกร ซึ่งการอัพเกรดชุดแต่งใหม่นี้จะเพิ่มความสปอร์ต ดุดัน และทำให้ NIO ES8 ดูเป็นรถซิ่งสายฟ้ามากขึ้น

 

 

          โดยภายนอกของ NIO ES8 จะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า บังโคลน สเกิร์ตข้าง รวมถึง Diffuser ที่ด้านหลัง และแต่งเติมด้วยสี Electric Blue ที่แผงกันชนหน้า, ขอบสเกิร์ตด้านข้าง และที่ขอบคิ้วตั้งแต่บริเวณเสา A เลาะแนวยาวตามขอบหลังคาไปจนถึงเสา C และด้านท้ายจะอยู่ที่ด้านล่างกันชนท้าย ส่วนล้อจะเป็นขนาดใหญ่ 22 นิ้ว ที่จะถูกห้อหุ้มด้วยยาง ขนาด 285

 

 

           ภายในห้องโดยสายนั้นก็ได้รับการตกแต่งใหม่เสริมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นที่แผงประตู, คอนโซลกลาง และเพิ่มสีสันด้วยสี Electric Blue เช่นเดียวกับภายนอก ที่บริเวณแผงประตู, พวงมาลัย และบริเวณช่องแอร์ ส่วนอื่นยังเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นหน้าจออินโฟเมนเม้นท์จอแนวตั้งขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ NOMI และเบาะนั่งทรงสปอร์ต

 

 

          ส่วนขุมพลังของ NIO ES8 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลัแรงม้างถึง 643 ตัว และแรงบิดที่ 840 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กก./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.4 วินาที ส่วนชุดแบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium-ion ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มเพียง 1 ครั้ง

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ NIO ES8 แบบไม่รวมชุดแต่ง R-Zentric Aero Kit จะอยู่ที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถ้าตีเป็นเงินก็ประมาณ 470,000 หยวน ถ้าเคาะเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 2.22 ล้านบาท ส่วนนี้ถ้ารวมชุดแต่งของ R-Zentric Aero Kit คงจะประกาศในวันที่เปิดตัวแบบเต็มๆอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2019 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook