เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 25 มีนาคม 2562 - 11:36

Porsche Cayenne Coupe เอสยูวีรุ่นใหญ่ ใหม่ตรงที่ท้ายลาด สวยงามเฟี้ยวฟ้าว ราวกับเป็นรถสปอร์ตยกสูง

 

           Porsche Cayenne รถเอสยูวีขนาดใหญ่ แบบ 5 ที่นั่งโอ่อ่า ได้เปิดตัวถังแบบใหม่ เป็นรุ่นสปอร์ตแบบหลังคาลาด ใช้ชื่อต่อท้ายว่า Coupe ที่แน่นอนว่าได้ลดความอเนกประสงค์ลงไป ใส่ความสวยเท่ห์ แบบทรงรถสปอร์ตที่มีขายมาอย่างยาวนาน ตั้งเป้าปะทะกับ Audi Q8, Mercedes-benz GLE coupe, BMW X6 ไปชมสเปคกันเลยว่าจะมีดีสู้คู่แข่งได้หรือไม่

 

 

           Porsche Cayenne Coupe มีด้านหน้าสไตล์เดิมที่มาจาก Cayenne รุ่นตัวถังปกติ กับไฟหน้าทรงสามเหลี่ยม ช่องดักลมทรงเหลี่ยม มีไฟเดย์ไลท์แนวนอนยาว และซ่อนไฟตัดหมอกไว้ล่างสุด ดูแค่ด้านหน้าแทบแยกไม่ออกว่าคือรุ่นใหม่ มิติตัวถังเตี้ยลง 20 มม. ยาวขึ้น 21 มม. ยังคงความกว้างและระยะฐานล้อเท่าเดิม

          พอมาดูด้านข้างเห็นความต่างชัดเจน ด้วยแนวหลังคาลาดลงท้ายรถ ซึ่งเป็นความตั้งใจให้ดูสปอร์ต เป็นดีไซน์แบบเดียวกับที่ใช้ในรถสปอร์ตรุ่น 911 และสปอร์ตซีดานรุ่น Panamera มาแล้ว ส่วนท้ายรถมีไฟท้ายแบบรุ่นปกติ ส่วนดีไซน์รายละเอียดอื่นๆ แตกต่างจาก Cayenne ธรรมดาในทุกจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีการเพิ่มสปอยเลอร์เข้ามาตรงขอบฝากระโปรงหลัง ที่ยกตัวขึ้นได้โดยอัตโนมัติ เมื่อความเร็วสูงเกิน 90 กม./ชม.ขึ้นไป

 

 

          Porsche Cayenne Coupe มีภายในโดยรวมเหมือนกับคาเยนรุ่นธรรมดา ทั้งรูปร่างคอนโซล ตำแหน่งปุ่มควบคุม หน้าจอ พวงมาลัย แม้กระทั่งมือจับ ก็ยังคงแบบเดิม มีแค่การตกแต่งที่ต่างออกไป กล่าวคือ เบาะหนังแทรกผ้าตรงกลางที่เล่นลายเป็นธงตราหมากรุก พวงมาลัยหุ้มอัลคันทารา ทำสีภายในเป็นดำเข้มทั้งหมด ส่วนเบาะหลังถูกปรับให้ต่ำลง 1.18 นิ้ว เพื่อให้พื้นที่ศีรษะแก่คนนั่งหลัง รับกับแนวหลังคาที่ลาดลง ซึ่งยังทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายน้อยลงกว่าเดิม 25% อีกด้วย ซึ่งคนใช้รถระดับนี้ คงไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

 

 

           Porsche Cayenne Coupe ยังใช้เครื่องยนต์ 2 ขนาดเช่นเดียวกัน เริ่มด้วยบล็อคเบนซิน V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ มีกำลัง 340 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร มีความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 6 วินาที อีกเครื่องนึงแรงเข้าไปอีกด้วยบล็อคเบนซิน V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ได้กำลัง 550 แรงม้า และแรงบิด 770 นิวตัน-เมตร มีความเร็วสูงสุด 286 กม./ชม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 3.9 วินาที เปิดตัวแล้วในต่างประเทศ Cayenne Coupe เตรียมโชว์รูมในครึ่งหลังของปี 2019 เป็นต้นไป ส่วนราคายังไม่ประกาศออกมาแน่ชัด แต่คาดว่าจะแพงกว่ารุ่นปกติราวๆ 10%

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook