เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 มีนาคม 2562 - 20:25

Porsche Cayenne Coupe สปอร์ตเอสยูวีที่ไม่แคร์คนนั่งหลัง ใกล้จะเปิดตัวแล้ว กับหน้าตาแบบนี้

 

          Porsche Cayenne หลายคนก็คุ้นเคยชื่อนี้กันดีกับรถเอสยูวีขนาดใหญ่ แบบ 5 ที่นั่งโอ่อ่า แต่สำหรับค่ายรถสปอร์ตนี้แล้วต้องไม่ธรรมดา มีการพัฒนาตัวถังใหม่ พะชื่อโปรเจคต่อท้ายว่า Coupe ยืนยันแล้วว่าจะมีการออกรุ่นสปอร์ตแบบหลังคาลาด ซึ่งน่าจะจับกลุ่มคนรวยที่ชอบขับรถคนเดียวเป็นหลัก ไม่เน้นนั่งเต็มที่ 5 คน หรือไม่เน้นขนของเยอะๆ มีแค่คนรู้ใจนั่งข้างๆ สวยๆเท่ห์ๆเป็นพอ

          พร้อมกันนี้ยังปรากฎภาพรถคันจริงกำลังวิ่งทดสอบ ที่หลอกสายตาคนทั่วไปว่าเป็นคาเยนน์ปกติ ด้วยการพรางเส้นขอบกระจกหน้าต่างด้วยแถบสีเงินเงาเป็นเส้นตรงปกติ แต่ใครที่สายตาดีๆ จะเห็นว่า ที่หน้าต่างด้านข้างจริงๆ จะมีความลาดเอียงลงกว่าเดิม ปาดขอบกระจกตอนหลังให้เฉียงจนกลายเป็นทรงสามเหลี่ยมมุมมน ในขณะที่แนวหลังคายังลาดลงตามมาอีกเล็กน้อย แสดงว่ารถคันนี้ทำเสร็จแล้ว เหลือแต่ขั้นตอนการทดสอบวิ่งเท่านั้น

 

 

          Porsche Cayenne Coupe คาดว่าจะใช้เครื่องเดียวกับรุ่นปกติ เริ่มด้วยบล็อคเบนซิน V6 เทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลัง 335 แรงม้า กับแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร จนไปถึงตัวแรงอย่าง V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร กำลัง 548 แรงม้า กับแรงบิด 769 นิวตัน-เมตร รวมไปถึงพลังไฮบริด 3.0 ลิตรเทอร์โบ ควบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำกำลังรวมได้ 451 แรงม้า กับแรงบิด 699 นิวตัน-เมตร รถรุ่นนี้มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ ขายเป็นรุ่นปี 2020 ตามสไตล์รถใหม่ทั่วไป ส่วนราคาคาดว่าจะแพงกว่า Cayenne รุ่นปกติ เพราะตั้งใจจับตลาดกลุ่ม Niche ไปอีกระดับ อาจดันขึ้นไปสู้กับ Lamborghini Urus เลยก็เป็นได้ ส่วนตอนนี้ดูภาพเรนเดอร์จากนักออกแบบชาวดัตช์ไปพลางๆก่อน ของจริงคงไม่มีรายละเอียดไม่ต่างกันมากครับ

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook