เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มีนาคม 2562 - 18:13

Audi อาจจะปรับ TT และ R8 ให้เป็นรถสปอร์ตไฟฟ้า ทางเลือกต่ออายุขัยรถสปอร์ตที่น่าจับตา

Audi TT RS

 

          แม้ว่า Audi กำลังพิจารณาถึงการตัดสินใจทิศทางใหม่ของรถสปอร์ตทั้ง Audi TT และ Audi R8 เนื่องจากความต้องการรถสปอร์ตที่ลดลง จนถึงขนาดมีข่าวว่าจะยุติการพัฒนาและจำหน่ายรถสปอร์ตของแบรนด์ แต่ยังมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการก้าวข้ามจากเครื่องยนต์สันดาปสู่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคต

           Mr. Hans-Joachim Rothenpieler สมาชิกคณะกรรมการของบริษัทฯ แผนกพัฒนาด้านเทคนิค ได้เผยว่า "ได้มีการถกประเด็นกันอย่างดุเดือดภายในสมาชิกบอร์ดผู้บริหาร โดยบางฝ่ายต้องการยุติการพัฒนาทั้ง Audi TT และ Audi R8 แต่บางฝ่ายก็ต้องการให้รถสปอร์ตทั้งสองยังคงทำตลาดต่อไป เนื่องจากเราต้องการมัน มันเป็น DNA ของเรา โดยจะโน้มน้าวให้มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแทนเครื่องยนต์น้ำมัน ไม่เว้นแม้แต่รุ่น RS ก็ต้องใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าด้วยเช่นกัน 

 

Audi R8

 

          Audi ได้ยกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหลังจากที่เผยโฉมรถ SUV อย่าง Audi e-tron โดยได้เตรียมแผนเปิดตัวในช่วงปี 2019 ได้แก่ Q5 e-Tron, A7 e-TronA8L e-Tron กับ e-Tron Sportback รวมไปถึง e-Tron GT ซูเปอร์ซีดานพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Audi Sport และ Porsche โดยจะมีแผนทำตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2021 เป็นต้นไป ที่จะกลายเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าไอคอนนิคในอนาคต

          ส่วน TT และ R8 เป็นรถสปอร์ตสองประตูที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ก็ต้องวัดดวงกันว่าจะได้รับการทาง Mr. Bram Schot ซีอีโอ Audi ได้เตือนว่าการทำกำไรเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเช่นกัน ซึ่งต้องดูว่า Audi TT และ Audi R8 ที่เคยเป็นรถสปอร์ตไอคอนนิค หากเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแล้วจะต้องทำกำไรในระยะยาวให้ได้

 

Audi e-Tron GT

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook