เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 มีนาคม 2562 - 12:20

Toyota Corolla GR Sport Hybrid แฮทช์แบ็คสปอร์ตลูกครึ่งไฟฟ้า ของดีที่คนไทยไม่ได้ใช้

 

          เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ได้แต่เฝ้าภาวนาอยากให้นำมาขายในประเทศไทย แต่ก็คงต้องสิ้นหวัง เพราะดูท่าจะไร้ซึ่งวี่แววของการนำ Toyota Corolla 2019 ในตัวถังแฮทช์แบ็คเข้ามาขายในบ้านเรา (แต่ตัวถังซีดานมาแน่ๆ) ซึ่งล่าสุดภายในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่บูธ Toyota ได้มีการนำ Toyota Corolla GR Sport Hybrid ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษจาก Gazoo Racing มาโชว์ตัว ยั่วให้อยากได้เข้าไปอีก

 

 

          สำหรับ Toyota Corolla GR Sport Hybrid เป็นการนำ Corolla 2019 ตัวถังแฮทช์แบ็ครุ่นเครื่องยนต์ 2.0 Hybrid มาทำการตกแต่งใหม่ โดยใช้สีตัวถังแบบทูโทน (หลังคาดำ) แบบเดียวกันกับที่คนไทยได้สัมผัสใน Toyota CH-R รุ่นปรับปรุง 2019, พ่วงมาด้วยกระจกมองข้างสีดำ, กระจังหน้า และกันชนหน้าใหม่ทรงสปอร์ต, พร้อมติดตั้งสเกิร์ตแต่งรอบคัน, Diffuser ท้ายใหม่ พร้อมท่อไอเสียออก 2 ฝั่ง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำดุ ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นไม่ถูกเปิดเผย

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Toyota Corolla GR Sport Hybrid นั้น ไม่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติม โดยยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Hybrid มอบสมรรถนะสูงสุด 180 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ Sequential Shiftmatic ซึ่งมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.9 วินาที มีอัตรการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 27 ลิตร/กม. โดยมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 115 กม./ชม. หลังจากนั้นจะตัดกำลังเปลี่ยนมาใช้ตัวเครื่องยนต์แทน

 

ข้อมูล : motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook